A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ghi nhãn hình ảnh để phát hiện viêm vú ở bò

Để cung cấp giải pháp vắt sữa bò ở Ấn Độ, startup MoooFarm có trụ sở tại Haryana đang phát triển một nền tảng có thể giúp người chăn nuôi bò sữa phát hiện bệnh viêm vú ở gia súc thông qua “ghi nhãn hình ảnh”.

Công ty cũng đã nhận được sự giúp đỡ từ gã khổng lồ phần mềm Microsoft có trụ sở tại Mỹ với 15.000 USD để bắt đầu làm việc trên nền tảng này.

Aashna Singh, người đồng sáng lập MoooFarm cho biết, bệnh viêm vú khiến nông dân Ấn Ðộ thiệt hại 500 triệu USD/năm, tuy nhiên nông dân lại thường không mấy để ý đến vấn đề này. Aashna nói thêm, nền tảng này sẽ sử dụng máy học để giải quyết vấn đề. Một nông dân sẽ phải bấm vào hình ảnh của bầu vú và sữa, sau đó, ứng dụng sẽ phát hiện nếu gia súc bị ảnh hưởng bởi bệnh. Khi một con bò bị ảnh hưởng bởi viêm vú, nó sẽ gây thiệt hại 80 USD/tháng cho một nông dân. Ấn Ðộ là nhà sản xuất sữa lớn nhất thế giới với sản lượng sữa hơn 187 triệu tấn được ghi nhận trong giai đoạn 2018 - 2019.

Ứng dụng MoooFarm được ra mắt vào tháng 2/2020 với mục đích giúp theo dõi sức khỏe, năng suất và chu kỳ chăn nuôi của gia súc. MoooFarm được sử dụng đầu tiên ở huyện Sangrur, bang Punjab với 100 - 150 nông dân chăn nuôi bò sữa. Hiện, Công ty đang tìm cách phục vụ 200.000 nông dân trong những tháng tới, vì 5 bang, gồm Andhra Pradesh, Uttar Pradesh, Rajasthan, Maharashtra và Haryana đang rất quan tâm đến ứng dụng này.

Theo đó, Công ty đã phát triển một ứng dụng di động và tập trung đến hơn 2.000 nông dân tại một số ngôi làng để ghi nhận các vấn đề. “Phản hồi này sẽ giúp chúng tôi tạo ra một giải pháp tốt hơn để giúp gia súc thoát khỏi bệnh viêm vú”, đồng sáng lập MoooFarm, Param Singh nói.

Công ty cũng đang làm việc để có một tính năng trực tiếp trên ứng dụng, cái mà người nông dân có thể nhận được sự giúp đỡ theo thời gian thực từ bác sĩ thú y hoặc một chuyên gia.

Theo ước tính, Ấn Ðộ có hơn 75 triệu nông dân chăn nuôi bò sữa trải rộng trên 28 tiểu bang và 8 vùng lãnh thổ. MoooFarm hoạt động theo mô hình B2B và đang tìm cách kết nối với các tập đoàn, hợp tác xã sữa, công ty sữa và Chính phủ để tiếp cận nông dân. Mục tiêu của MoooFarm là tăng thu nhập cho 200.000 nông dân vào năm 2020. Và để làm điều này, MoooFarm sẽ sử dụng công nghệ đám mây để tiếp cận ngay cả những người nông dân ở xa.


Tác giả: Bích Hòa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết