A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Ninh kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao

Với thế mạnh nông nghiệp, Tây Ninh tập trung chuyển đổi công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác đầu tư nhằm phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao.

Ngày 25/5 tại TP. Tây Ninh, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ họp báo công bố kế hoạch tổ chức “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023”.

Diễn đàn dự kiến tổ chức vào sáng ngày 2/6 tại Hội trường A, tỉnh ủy Tây Ninh. Diễn đàn dự kiến có đại diện lãnh đạo Chính phủ, Văn phòng Chính phủ; đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch...

Tây Ninh kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao

“Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023” có quy mô từ 400 - 450 khách. Diễn đàn được xem là sự kiện đầu tư quốc tế lớn nhất từ trước tới nay tại Tây Ninh.

Đại diện địa phương và doanh nghiệp có: Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội Doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ Nông nghiệp công nghệ cao DAA Việt Nam, Hiệp Hội Doanh Nghiệp Úc tại Việt Nam (AusCham), các doanh nghiệp tiêu biểu của EuroCham, Tập đoàn TTC, Tập đoàn De Heus, Tập đoàn Hùng Nhơn, BaF, Vinamilk…

Theo ông Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, tỉnh chú trọng phát triển nông nghiệp, đặc biệt là phát triển nông nghiệp sạch, theo hướng ứng dụng công nghệ cao để tăng năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp trên thị trường, đây là một trong những chương trình trọng tâm, đột phá của ngành nông nghiệp nói riêng và tỉnh Tây Ninh nói chung.

Tây Ninh kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao

Ông Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu tại buổi họp công bố kế hoạch tổ chức Diễn đàn

Với nhiều thế mạnh của mình, Tây Ninh sẽ cùng với các doanh nghiệp tập trung phát triển hạ tầng phục vụ chuyển đổi sản xuất, hình thành vùng nguyên liệu, đáp ứng nhu cầu cho chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu, là động lực để phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao về cả số lượng lẫn quy mô trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Trên cương vị là đơn vị đồng chủ trì tổ chức cùng với UBND tỉnh Tây Ninh, ông Gabor Fluit - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) - cho biết: EuroCham coi trọng những tác động tích cực của nông nghiệp đến sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam nói chung và tỉnh Tây Ninh nói riêng.

Cũng theo ông Gabor Fluit, với hơn 1.300 thành viên, EuroCham là một trong những hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Các doanh nghiệp thành viên của EuroCham hiện sử dụng 150.000 lao động trên khắp Việt Nam. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp thuộc EuroCham là những tập đoàn có quy mô lớn hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, đã có rất nhiều thành công và kinh nghiệm khi đầu tư tại Việt Nam, đồng thời góp phần trong việc xây dựng một nền nông nghiệp phát triển bền vững. “Đối với các thành viên của Hiệp hội EuroCham, Diễn đàn này sẽ mở ra cơ hội được ưu tiên tiếp cận các thông tin bổ ích, bức tranh toàn diện về bối cảnh kinh tế vùng, các dự án phát triển sắp tới và tiềm năng tăng trưởng. Từ đó, các doanh nghiệp sẽ có quyết định tìm kiếm cơ hội đầu tư mới tại Tây Ninh”- Gabor Fluit đánh giá.

Theo ông Vũ Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam, Diễn đàn mang lại nhiều hiệu quả thiết thực cho công tác kêu gọi đầu tư của Tây Ninh. Còn với Hiệp hội Nông nghiệp số, đây là một trong những hoạt động lớn nhất và ý nghĩa nhất của Hiệp hội trong năm nay. Ông Vũ Mạnh Hùng hy vọng với sự kết nối của Hiệp hội, các doanh nghiệp EuroCham sẽ tìm thấy cơ hội đầu tư tại Tây Ninh, một trong những địa phương có nhiều tiềm năng phát triển rất lớn về nông nghiệp

Diễn đàn được kỳ vọng sẽ thúc đẩy đối thoại, gây dựng mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp và Tây Ninh. Thông qua các mối liên kết này, các doanh nghiệp cùng UBND tỉnh có cơ hội để tích cực thúc đẩy chuyển đổi công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác đầu tư.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết