A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ truy điệu và cải táng 4 hài cốt liệt sĩ

Sáng 16-11, tại Nghĩa trang Liệt sĩ quận Ô Môn, Ban Chỉ đạo 515 thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ truy điệu và cải táng 4 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tham dự Lễ truy điệu và cải táng có các đồng chí trong Ban chỉ đạo 515 Quân khu 9, Ban chỉ đạo 515 thành phố Cần Thơ; đại biểu các sở, ban, ngành thành phố và quận Ô Môn...

Quang cảnh Lễ truy điệu và cải táng hài cốt liệt sĩ. 

Đây là số hài cốt liệt sĩ được Đội K90 (Cục Chính trị Quân khu 9) quy tập và bàn giao từ ngày 8 đến 20-9-2022 tại ấp Trường Thành A, xã Trường Thành; ấp Thới Phước A, xã Tân Thới và ấp Trường Bình, xã Trường Thắng (huyện Thới Lai, TP Cần Thơ). Trong 4 hài cốt được tìm thấy có 2 liệt sĩ xác định được danh tính.

Các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các Anh hùng liệt sĩ. 

Theo ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo 515 TP Cần Thơ, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ theo Quyết định 1237 của Thủ tướng Chính phủ, đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng và trở thành tình cảm, trách nhiệm của toàn xã hội đối với nhiệm vụ thiêng liêng cao cả này. Trong những năm qua, được sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo 515 Quân khu 9, Ban chỉ đạo 515 thành phố đã tổ chức tìm kiếm, quy tập được 26 hài cốt liệt sĩ, trong đó có 10 liệt sĩ xác định được danh tính. Hài cốt liệt sĩ tìm được đã làm vơi đi những nỗi đau mất mát của những người cha, người mẹ, người vợ, người con, bù đắp phần nào để họ có cuộc sống ổn định vật chất, vui vẻ tinh thần. Thời gian tới Ban chỉ đạo 515 thành phố tiếp tục đẩy mạnh, phối hợp hiệu quả để tìm kiếm, quy tập được nhiều hài cốt liệt sĩ trên từng địa phương khi có thông tin chính xác.

Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, Đội K90 (Cục Chính trị Quân khu 9) đã quy tập và bàn giao được 40 hài cốt liệt sĩ tại Trà Vinh và TP Cần Thơ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Đang chờ cập nhật