A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TP Hồ Chí Minh tổ chức sự kiện lớn về âm nhạc quốc tế và khinh khí cầu

Sáng 11-11, Sở Văn hóa và Thể thao cùng Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu về Lễ hội Âm nhạc quốc tế TP Hồ Chí Minh - Hò Dô mùa 2 - năm 2022 và Ngày hội Khinh khí cầu TP Hồ Chí Minh lần thứ 2.

Theo đó, hai sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 11-12 tại các địa điểm: Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) và công viên cầu Thủ Thiêm 2 (TP Thủ Đức). Ngày hội Khinh khí cầu TP Hồ Chí Minh lần thứ 2 sẽ có các khung giờ bay mỗi ngày từ 6 - 9 giờ và 16 - 18 giờ. Ngoài ra, còn có sự kiện “Đêm hoa đăng” vào 19 giờ ngày 11-12 với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật và khinh khí cầu. 

Đối với Lễ hội Âm nhạc quốc tế TP Hồ Chí Minh - Hò Dô mùa 2 sẽ bắt đầu từ 8 giờ đến 23 giờ mỗi ngày trong suốt thời gian lễ hội với đa dạng hoạt động trải dài suốt tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ và toàn bộ khu vực công viên cầu Thủ Thiêm 2 dành cho những du khách tham gia trực tiếp. Bên cạnh đó, HOZO Metaverse là địa điểm thứ ba của lễ hội dành cho những du khách chỉ có điều kiện tham gia bằng các thiết bị trực tuyến để trải nghiệm vũ trụ ảo của HOZO trên không gian mạng.

 Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao TP Hồ Chí Minh phát biểu tại họp báo.

Hơn 250 nghệ sĩ tham gia biểu diễn trên các sân khấu chính tại lễ hội âm nhạc bao gồm các nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Hoa Kỳ… cùng các ca sĩ Việt Nam. Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra cuộc thi Tìm kiếm nhóm nhạc trẻ Việt Nam tài năng - “HOZO Talent Contest”, các hội thảo chuyên sâu về ngành công nghiệp âm nhạc hậu Covid-19, âm nhạc và hội nhập quốc tế, âm nhạc và công nghệ, âm nhạc cho thiếu nhi với các đại diện quốc tế, tập đoàn đa quốc gia (Sony Music, Universal Music, Yamaha Music…) và triển lãm ngành công nghiệp văn hóa và giải trí.

Theo ban tổ chức, dự kiến các sự kiện thu hút gần 500.000 lượt khách tham gia trực tiếp, 10 triệu lượt khách tham dự qua nền tảng trực tuyến (Metaverse). Với thông điệp “More Music, Less Plastic” của lễ hội, thành phố tiếp tục kêu gọi tinh thần phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, giảm rác thải từ nhựa.

Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết: “Hai sự kiện lớn lần này thể hiện quyết tâm kiên trì theo đuổi sự nghiệp xây dựng nền công nghiệp văn hóa, tạo dựng thương hiệu văn hóa riêng của TP Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần xây dựng một địa chỉ, điểm đến văn hóa mới và kích cầu du lịch cho thành phố. Thành phố cũng mong muốn lan tỏa những thông điệp tích cực, tươi sáng và văn minh để kết nối nguồn năng lượng tích cực giữa các quốc gia trên thế giới”.


Tags: Âm nhạc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết