Siêu thị tổ chức các chương trình giảm giá, khuyến mại lớn trong thời điểm này. |
“Săn” hàng Black Friday
Black Friday hay còn gọi là “Thứ sáu đen tối” được hiểu nôm na như “ngày mua sắm được giảm giá lớn”. Tại Vĩnh Long, từ trung tuần tháng 11, các siêu thị, trung tâm thương mại, hệ thống bán lẻ bắt đầu treo bảng giảm giá “sốc” dịp này với mức giảm từ 50-80%, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, các mặt hàng giảm giá mạnh phần lớn là các thương hiệu quần áo thời trang, giày dép, túi xách, mỹ phẩm, gia dụng…
Từ 21-30/11, Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long có chương trình khuyến mại Black Friday, áp dụng khuyến mại giảm giá từ 20-50% đối với 2.000 mặt hàng, như: rau củ quả, thịt gia súc gia cầm, thực phẩm khô, thủy hải sản, hóa mỹ phẩm, gia dụng, thời trang may mặc...
Ngoài mục đích bắt kịp xu hướng tiêu dùng dự đoán tăng trong thời gian Black Friday, đại diện siêu thị này cũng xác định đây là 10 ngày tạo đà quan trọng để toàn hệ thống chính thức bước vào cao điểm phục vụ mùa mua sắm cuối năm, thúc đẩy doanh số bán hàng.
Ông Văn Quốc Hoàng- Giám đốc Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long, cho biết: “Chúng tôi đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp và dự tính số lượng cụ thể để các nhà cung cấp đảm bảo giá thành tốt.
Nhờ vậy mà có hàng loạt chương trình khuyến mại như “10 ngày vàng- sắm thả ga”, “Đi chợ đồng giá 10.000đ”, “Kết năm xả hết”, “Mua nhiều ưu đãi lớn”… giúp NTD thoải mái mua sắm các mặt hàng thiết yếu với mức giá giảm hấp dẫn. Từ giờ đến cuối năm, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều chương trình để kích cầu tiêu dùng”.
Cũng trong dịp này, Trung tâm Thương mại Khai Trí tưng bừng chào đón cột mốc 35 năm hình thành và phát triển. Theo đó, đơn vị này triển khai chương trình ưu đãi giảm giá từ 70-80% và thêm nhiều quà tặng kèm hấp dẫn đối với hàng trăm sản phẩm điện lạnh, điện máy, gia dụng… từ ngày 22-30/11.
Theo ông Văn Cấp Trí- Giám đốc Trung tâm Thương mại Khai Trí: “Các chương trình khuyến mại được áp dụng với các sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng.
Tận dụng dịp Black Friday, không chỉ giúp doanh nghiệp (DN) kích cầu mua sắm cuối năm mà còn phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng, giúp mọi người có thể tiếp cận các sản phẩm có chất lượng tốt trong tầm giá hợp lý.
Đón đầu mùa mua sắm cao điểm này, DN đã liên tục trưng bày sản phẩm mới, chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội. Hy vọng dịp Black Friday diễn ra vào cuối tuần này và mùa lễ hội cuối năm sẽ tạo sức hút tốt hơn đối với NTD”.
Đa dạng kích cầu mùa mua sắm cuối năm
Người tiêu dùng nên chọn lựa sản phẩm giảm giá đảm bảo chất lượng, an toàn sức khỏe. |
Theo một số cửa hàng bán lẻ, mặc dù đã triển khai nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại sâu nhưng không khí mua sắm vẫn chưa thực sự nhộn nhịp, khách hàng tới mua trực tiếp khá ít.
Theo một chủ cửa hàng thời trang trên đường Trần Đại Nghĩa (Phường 4, TP Vĩnh Long), lượng khách mua sắm trong dịp Black Friday năm nay ít hơn nhiều so với các năm trước, giá trị mỗi đơn thanh toán cũng giảm rõ rệt.
Tranh thủ sau giờ làm việc cùng đồng nghiệp đi mua sắm tại trung tâm thương mại trên đường Phạm Thái Bường (Phường 4, TP Vĩnh Long), chị Nguyễn Ngọc Minh (Phường 1, TP Vĩnh Long), chia sẻ, sau khi dạo xem các mặt hàng giảm giá, chị và các bạn vẫn chưa mua được gì vì “mẫu mã những mặt hàng giảm giá năm nay chưa hấp dẫn, cảm giác giá vẫn còn khá cao”.
Trong khi đó, hoạt động mua sắm online lại diễn ra khá sôi động. Tuy có nhiều hàng hóa đều đang chạy chương trình giảm giá sâu nhưng chị Tuyết Loan (Phường 4, TP Vĩnh Long) vẫn cân nhắc khi “chốt đơn”: “Từ sau đợt săn sale 11/11, tôi cảm thấy thoải mái hơn với việc mua hàng online, xem livestream để săn sale cũng là một biện pháp giúp tôi giải trí sau giờ làm việc mệt mỏi”- chị Loan nói.
Nắm bắt xu hướng tiêu dùng hiện đại, từ ngày 25/11-1/12, Bộ Công Thương tổ chức “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)” và “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam- Online Friday 2024”, khuyến khích DN hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam.
Tại Vĩnh Long, theo Sở Công Thương, hưởng ứng “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia” đơn vị đã mời DN tham gia các hoạt động hội thảo trực tiếp và trực tuyến; các hoạt động tương tác cho NTD trên môi trường trực tuyến.
Cạnh đó, bắt đầu từ 0 giờ ngày 29/11 đến 12 giờ ngày 1/12, chương trình “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2024” được triển khai trên các hệ thống website, ứng dụng của chương trình, cung cấp mã mua sắm và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các DN lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.
Trong thời gian này, Sở Công Thương sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng để tăng cường theo dõi, kiểm tra hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và nắm bắt thông tin các chương trình khuyến mại để tiến hành xử lý theo quy định, bảo đảm các chương trình khuyến mại theo đúng cam kết.
Bài, ảnh: THẢO TIÊN