|
  • :
  • :
Hơn 150 nông dân và đại biểu đến từ các quốc gia ASEAN tham quan mô hình kinh tế tuần hoàn từ rơm tại HTX Tiến Thuận

Hơn 150 nông dân và đại biểu đến từ các quốc gia ASEAN tham quan mô hình kinh tế tuần hoàn từ rơm tại HTX Tiến Thuận

Ngày 20-11, Chi Cục Trồng trọt và Bảo vệ Thực vật thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) TP Cần Thơ phối hợp với Viện nghiên cứu Lúa gạo Quốc tế (IRRI) tổ chức trình diễn, giới thiệu các máy móc, công nghệ xử lý rơm rạ và tạo điều kiện cho nông dân cùng các bên có liên quan tham quan thực tế mô hình kinh tế tuần hoàn từ rơm tại Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp và Dịch vụ Tiến Thuận ở xã Thạnh Quới, TP Cần Thơ.

Tư duy làm kinh tế nông nghiệp

Tư duy làm kinh tế nông nghiệp

Nông dân ở TP cần Thơ đang thay đổi tư duy, nhanh nhạy nắm bắt thị trường, đẩy mạnh sản xuất, bảo quản sản phẩm theo các tiêu chuẩn khắt khe, đặc biệt là chuyển từ "tư duy sản xuất nông nghiệp" sang "tư duy kinh tế nông nghiệp", đưa khoa học, công nghệ vào sản xuất để nâng cao chất lượng hướng đến nền nông nghiệp xanh, bền vững.

Tăng diện tích cây trồng giá trị cao

Tăng diện tích cây trồng giá trị cao

Năm 2025, cơ cấu cây trồng của Lâm Đồng tiếp tục chuyển dịch mạnh sang nhóm cây có giá trị kinh tế cao. Các loại cây chủ lực như cà phê, sầu riêng và thanh long đều ghi nhận tăng diện tích, phản ánh xu hướng tái cơ cấu sản xuất phù hợp tín hiệu thị trường và lợi thế của từng vùng.

'Chạy nước rút' sản xuất vụ đông

'Chạy nước rút' sản xuất vụ đông

Những năm gần đây, vụ đông đã trở thành vụ sản xuất chính, mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người nông dân. Sự chuyển mình mạnh mẽ trong sản xuất vụ đông, từ việc chú trọng liên kết sản xuất đến áp dụng các quy trình canh tác an toàn đang mở ra hướng đi mới cho nền nông nghiệp địa phương, hướng tới giá trị bền vững và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Kết nối số, lan tỏa hương trà

Kết nối số, lan tỏa hương trà

Từ lâu, chè là cây trồng chủ lực và biểu tượng văn hóa của Thái Nguyên, vùng đất được mệnh danh “Đệ nhất danh trà”. Trong bối cảnh hội nhập, việc nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và đa dạng hóa hoạt động xúc tiến thương mại trở thành nhiệm vụ quan trọng. Những năm gần đây, Thái Nguyên đã kết hợp giá trị truyền thống với cơ hội từ chuyển đổi số, đưa sản phẩm chè vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.