Quảng bá sản phẩm OCOP luôn được các chủ thể và địa phương chú trọng.
Bên cạnh đó còn đa dạng hình thức, kênh phân phối sản phẩm OCOP. Hiện đã có 682 trung tâm, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các trung tâm đô thị, điểm du lịch ở các địa phương, tăng hơn 4,8 lần so với năm 2020. Nhiều sản phẩm OCOP được phân phối ổn định trong các hệ thống siêu thị, nhất là Central Retail, Saigon Coop, Mega Market... và các hệ thống thương mại điện tử lớn như: Voso, Lazada, Vnpost... Sản phẩm OCOP đã được lan tỏa và tiêu thụ mạnh mẽ gắn với bán hàng trực tuyến (tương tác) trên mạng xã hội như: Tiktok shop, zalo... Điển hình là đã có hơn 1.000 chủ thể tham gia bán hàng trên Tiktok shop... Nhiều quà tặng OCOP đã được hình thành, gắn với những câu chuyện, giá trị văn hóa của từng địa phương và quốc gia...