|
  • :
  • :

Tổ chức tập huấn phòng, chống dịch bệnh động vật năm 2023

Khoảng 840 lượt đại biểu sẽ được phổ biến các quy định về hoạt động chăn nuôi và biện pháp phòng, chống dịch bệnh động vật trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

 

Để chủ động tổ chức kiểm soát tốt, không để các loại dịch bệnh nguy hiểm xảy ra trên diện rộng, giảm thiểu thiệt hại về kinh tế, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến sức khỏe con người; hướng dẫn người chăn nuôi áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh; trong thời gian từ nay đến hết tháng 7/2023, Chi cục Chăn nuôi và Thú y sẽ tổ chức 14 lớp tập huấn tại các địa phương trong tỉnh.

Theo đó, các cán bộ phụ trách nông nghiệp cấp xã, cán bộ thú y cơ sở, đại diện tổ dân cư, chủ vật nuôi, chủ cơ sở giết mổ, buôn bán kinh doanh động vật, sản phẩm động vật và chủ cơ sở kinh doanh thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi sẽ được trang bị các kiến thức về áp dụng chăn nuôi an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh, quy định có liên quan đến phòng, chống dịch bệnh, kiểm soát giết mổ, vận chuyển, buôn bán động vật và quản lý thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi.

Bên cạnh việc tiếp tục sử dụng các phương tiện truyền tải hiện đại như máy chiếu, máy vi tính xách tay,… thì nội dung trình bày tại các lớp tập huấn được thiết kế sinh động, dễ hiểu và đặc biệt là xây dựng chủ đề theo nhóm câu hỏi để tăng cường sự tương tác giữa các đại biểu tham dự với báo cáo viên.

Được biết, công tác tập huấn là 1 trong 11 nội dung được Ủy ban nhân tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo và giao cho Chi cục Chăn nuôi và Thú y triển khai thực hiện trong kế hoạch phòng chống dịch bệnh động vật năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu./.

Tác giả: Thịnh Đức Minh Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Nguồn: https://nhachannuoi.vn/to-chuc-tap-huan-phong-chong-dich-benh-dong-vat-nam-2023/