Ngành cá tra tìm cách “chinh phục” thị trường nội địa

Ngành cá tra tìm cách “chinh phục” thị trường nội địa

Giá trị tiêu thụ sản phẩm thủy sản của thị trường nội địa mỗi khoảng 1 tỷ USD. Cùng với nỗ lực thay đổi thói quen người tiêu dùng trong nước từ sử dụng thịt cá tươi sang đông lạnh, phát triển các dòng sản phẩm mới có giá trị gia tăng cao, các doanh nghiệp ngành hàng cá tra đang nỗ lực định vị thương hiệu cũng như kích cầu tiêu dùng tại thị trường nội địa.

Thu 40 lít mật ong hoa cà phê chè mỗi ngày

Thu 40 lít mật ong hoa cà phê chè mỗi ngày

Sau gần 2 tuần đưa đàn ong 240 thùng từ Thôn 10, xã Ninh Loan, huyện Đức Trọng lên khu vực thôn Đa Thọ, xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt, Trại ong Trần Cường đã thu bình quân 40 lít mật ong và 20 kg phấn hoa cà phê chè mỗi ngày. 

Chăn nuôi gia súc tăng 7%

Chăn nuôi gia súc tăng 7%

Theo UBND tỉnh, trong 3 tháng đầu năm 2021, tổng đàn gia súc toàn tỉnh đạt 514.900 con, tăng 7% so cùng kỳ và đàn gia cầm đạt 9.828 ngàn con, tăng 12,7% so cùng kỳ. Trong khi bò sữa đạt 24.633 con, tăng 9,2% thì đàn bò thịt chỉ đạt 75.027 con, giảm 4,4% so với cùng kỳ. Riêng đàn lợn đạt 390.000 con, tăng 10,8% và được đánh giá có mức phục hồi nhanh bằng với thời điểm trước dịch tả lợn châu Phi xảy ra trên địa bàn Lâm Đồng. 

Triển vọng từ nuôi cá lồng bè trên sông Pô Cô

Triển vọng từ nuôi cá lồng bè trên sông Pô Cô

Thời gian qua, ông Trần Văn Dã (thôn Ia Đờ, xã Ia Tơi, huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum) phối hợp cùng một số hộ dân ở xã Ia Khai (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) triển khai nuôi cá lồng bè trên sông Pô Cô, mở ra hướng phát triển kinh tế hiệu quả.