Tiêu điểm
Thứ sáu, 19/12/2025 - 10:03
Đồng Tháp lấy OCOP làm 'đòn bẩy' xây dựng nông thôn mới bền vững

Đồng Tháp lấy OCOP làm 'đòn bẩy' xây dựng nông thôn mới bền vững

Gắn chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) với phát triển HTX, Đồng Tháp đang từng bước xây dựng nông thôn mới theo hướng bền vững và thực chất. Việc chuẩn hóa chất lượng, nâng cao năng lực quản trị và phát triển chuỗi giá trị sản phẩm OCOP không chỉ giúp HTX mở rộng thị trường mà còn tạo việc làm, tăng thu nhập, góp phần hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Thống nhất chính sách, nâng tầm 605 sản phẩm OCOP tỉnh Lào Cai sau sáp nhập

Thống nhất chính sách, nâng tầm 605 sản phẩm OCOP tỉnh Lào Cai sau sáp nhập

Trong bối cảnh chương trình OCOP ngày càng đi vào chiều sâu, Lào Cai và Yên Bái sau khi hợp nhất thành tỉnh Lào Cai, hiện có 605 sản phẩm OCOP. Mặc dù có lợi thế diện tích rộng và nhiều đặc sản, tỉnh vẫn đang đối mặt với không ít thách thức trong quá trình nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm này...

Mỗi sản phẩm OCOP là một "đại sứ" vùng miền

Mỗi sản phẩm OCOP là một "đại sứ" vùng miền

Trên hành trình xây dựng NTM, Quảng Ninh đã xác định mỗi sản phẩm OCOP không chỉ là hàng hóa thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, mà còn là “đại sứ văn hóa” mang đậm dấu ấn vùng miền. Từ nguồn nguyên liệu đặc hữu, quy trình sản xuất chuẩn hóa, đến câu chuyện văn hóa, lịch sử ẩn sau từng sản phẩm, OCOP Quảng Ninh đã và đang góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, khẳng định giá trị nông sản địa phương trên thị trường trong và ngoài nước.

Hà Nội khai thác hiệu quả chương trình OCOP và du lịch nông thôn

Hà Nội khai thác hiệu quả chương trình OCOP và du lịch nông thôn

Cùng với việc khẳng định vai trò tiên phong trong cả nước về phát triển Chương trình OCOP, Hà Nội cũng đang tích cực đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn như một hướng đi kết hợp chiến lược nhằm phát huy giá trị văn hóa, xây dựng nông thôn mới, vừa tạo động lực phát triển kinh tế nông nghiệp vừa giữ gìn bản sắc văn hóa Thủ đô.

Hà Nội: Gia tăng giá trị từ sản phẩm OCOP

Hà Nội: Gia tăng giá trị từ sản phẩm OCOP

Sau một thời gian triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay thành phố Hà Nội đã có hàng nghìn sản phẩm được đánh giá, phân hạng, chứng nhận OCOP. Từ khi được chứng nhận OCOP, các sản phẩm dần khẳng định được thương hiệu, thúc đẩy xuất khẩu tới các thị trường quốc tế.

Hà Nội tăng tốc phát triển chương trình OCOP

Hà Nội tăng tốc phát triển chương trình OCOP

Với mục tiêu nâng cao chất lượng, đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển bền vững chương trình OCOP, TP Hà Nội tập trung vào 4 nhiệm vụ trọng tâm: tăng cường tuyên truyền, đào tạo nguồn nhân lực; phát triển liên kết sản xuất và vùng nguyên liệu; khuyến khích sản phẩm hữu cơ, chế biến sâu; và ứng dụng công nghệ số trong quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.