Rau Đak Pơ khẳng định nhãn hiệu trên thị trường

Rau Đak Pơ khẳng định nhãn hiệu trên thị trường

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu cho sản phẩm “Rau Đak Pơ”. Đây là cơ hội để rau Đak Pơ tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường, giúp bà con nông dân nâng cao thu nhập, hướng đến xây dựng vùng chuyên canh tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Nghệ An: Khi “bóng hồng” khởi nghiệp

Nghệ An: Khi “bóng hồng” khởi nghiệp

Trong khi nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp điêu đứng vì tình hình dịch Covid-19, thì từ đầu năm đến nay, câu chuyện của 2 cô gái xứ Nghệ cùng làm nông nghiệp sạch chẳng kém cạnh gì so với các đấng nam nhi. Những “bóng hồng” 9X đã khởi nghiệp thành công từ những ý tưởng độc đáo, bằng đam mê và đầy hoài bão.

"Mách nước" để trái cây Việt vươn xa

"Mách nước" để trái cây Việt vươn xa

Mặc dù, trái cây Việt Nam đã có mặt tại nhiều thị trường khó tính như EU, Mỹ, Nhật Bản… nhưng tỷ trọng nhập khẩu mặt hàng này của thế giới từ Việt Nam chỉ chiếm 1%. Để mở rộng thị phần, cũng như bám chắc thị trường quốc tế, theo các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, doanh nghiệp xuất khẩu trái cây Việt còn nhiều vấn đề cần phải khắc phục.

Tiêu thụ 5.500 tấn rau/ngày

Tiêu thụ 5.500 tấn rau/ngày

Thông tin từ Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, từ đầu tháng 10 tới nay, lượng rau, củ, quả của tỉnh Lâm Đồng cung ứng ra thị trường khoảng 5.500 tấn rau/ngày.

Trái cây, nông sản và thực phẩm Việt Nam được người Nhật Bản quan tâm

Trái cây, nông sản và thực phẩm Việt Nam được người Nhật Bản quan tâm

Tại Hội chợ Fabex Kansai - hội chợ thực phẩm và đồ uống vùng Kansai (Nhật Bản) vừa diễn ra, gian hàng Việt Nam với các sản phẩm như nhãn nguyên quả đông lạnh, sầu riêng bóc múi đông lạnh, mít tố nữ nguyên trái đông lạnh và một số thực phẩm chế biến khác đã thu hút sự quan tâm từ đông đảo người Nhật đến hội chợ.