A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lào Cai: Triển khai bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành kế hoạch tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 nhằm tôn vinh các sản phẩm có chất lượng.

Cụ thể, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Kế hoạch số 160/KH-UBND ngày 13/3 tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Lào Cai: Triển khai bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024
Sản phẩm công nghiệp nông thôn của tỉnh Lào Cai ngày một đa dạng

Đối tượng bình chọn là các sản phẩm công nghiệp nông thôn của các cơ sở trực tiếp đầu tư sản xuất tại các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Lào Cai, gồm: Doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật.

Sản phẩm tham gia bình chọn được phân theo 4 nhóm gồm: Nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ; nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm; nhóm sản phẩm về thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí và nhóm các sản phẩm khác…

Lào Cai: Triển khai bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024
Việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhằm tôn vinh những sản phẩm chất lượng

Việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được đánh giá thông qua các tiêu chí cơ bản về đáp ứng thị trường và khả năng phát triển sản xuất; về kinh tế - kỹ thuật - xã hội và môi trường; về tính văn hóa và thẩm mỹ… được thực hiện một cách dân chủ, công khai và minh bạch; tuân thủ các quy định của Bộ Công Thương và các quy định khác có liên quan...

Các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn đăng ký sản phẩm và tiếp nhận hồ sơ, tổng hợp đăng ký với Sở Công Thương tỉnh Lào Cai trước ngày 30/4. Việc tổ chức tiếp nhận và bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh trong tháng 5. Tổ chức Hội nghị tổng kết và cấp giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh trong tháng 5 - 6/2024.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết