A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

"Cảm ơn sự đón tiếp ân tình, chu đáo của Bộ Quốc phòng"

Đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Trọng Thành, Chủ tịch Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Nghệ An, nhân dịp đoàn thăm Bộ Quốc phòng, sáng 11-9, tại Hà Nội. Thừa ủy quyền của thủ trưởng Bộ Quốc phòng, thủ trưởng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa, Cục trưởng Cục Chính sách chủ trì buổi gặp mặt, đón tiếp đoàn.

  Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa, Cục trưởng Cục Chính sách phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Đồng chí Nguyễn Trọng Thành cho biết: Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Nghệ An được thành lập năm 2009, hiện nay hội có 375 hội viên. Trải qua quá trình hoạt động cách mạng trong các nhà tù thực dân, đế quốc, các hội viên chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày luôn giữ vững ý chí cách mạng kiên trung, không khuất phục trước những thủ đoạn chiến tranh tâm lý và đòn tra tấn dã man của địch.

Trong tâm thế của người chiến thắng trở về, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, những năm qua, các hội viên của Hội luôn giữ vững bản lĩnh chính trị của người đảng viên cộng sản, gương mẫu trong công tác, lao động sản xuất và sinh hoạt ở địa phương, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo.

 Đồng chí Nguyễn Trọng Thành, Chủ tịch Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, trực tiếp trao quà của Bộ Quốc phòng tặng 34 đại biểu Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Nghệ An, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa thông tin đến các đại biểu một số hoạt động của Quân đội thời gian qua, trong đó nhấn mạnh: Trong những năm qua, Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Quân đội quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chặt chẽ, chu đáo, huy động được nhiều nguồn lực cùng chăm lo người có công, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Trong 10 năm qua, toàn quân đã vận động cán bộ, chiến sĩ và huy động các nguồn đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được gần 550 tỷ đồng; xây dựng hơn 7.000 nhà tình nghĩa, phụng dưỡng 2.879 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; đỡ đầu 702 con liệt sĩ, thương binh nặng…

 Bộ Quốc phòng gặp mặt đoàn đại biểu Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Nghệ An.

Đối với công tác tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ, chỉ tính từ năm 2012 đến nay, cả nước đã tìm kiếm, quy tập được gần 20.000 hài cốt liệt sĩ (trong đó, trong nước gần 10.000 hài cốt liệt sĩ; quy tập ở ngoài nước hơn 10.000 hài cốt liệt sĩ). Cả nước có hơn 300.000 hài cốt liệt sĩ được quy tập về các nghĩa trang liệt sĩ nhưng chưa xác định được danh tính.

Quân đội luôn chủ động đề xuất và tổ chức thực hiện chu đáo chính sách đối với người tham gia kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế; tích cực giải quyết tồn đọng chính sách sau các cuộc chiến tranh. Đến nay, Quân đội đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng có liên quan giải quyết chế độ trợ cấp một lần, trợ cấp hằng tháng đối với 260.000 người tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp; gần 1,7 triệu người tham gia kháng chiến chống đế quốc Mỹ; hơn 1,3 triệu người tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế giúp nước bạn Lào, Campuchia; hơn 1,4 triệu dân công hỏa tuyến…

Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu tại buổi gặp mặt. 

“Những việc làm trên của cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng, đồng thời giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là thế hệ trẻ về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta”, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa nhấn mạnh.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết