A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội tuyên dương các cháu học sinh tiêu biểu, xuất sắc năm học 2023 - 2024

Sáng 13-8, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức gặp mặt, tuyên dương các cháu học sinh là con em của cán bộ, nhân viên thuộc LLVT Thủ đô đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong năm học 2023 - 2024.

Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Trung tướng Trần Ngọc Tuấn, Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội tham dự buổi gặp mặt, tuyên dương.

Trong năm học 2023 - 2024, có nhiều các cháu là con của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã giành được thành tích cao tại các kỳ thi cấp quốc gia và các cấp. Tổng số có 232 cháu đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc; trong đó có 2 giải cấp quốc gia, 15 giải cấp tỉnh thành phố, 77 giải cấp quận, huyện, thị xã (tăng 24 cháu so với năm 2023); 30 cháu có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi. Nhân dịp này, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội cũng mời dự và tuyên dương các cháu là con cán bộ Bộ CHQS Thủ đô Vientiane (Lào) đang học tại Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn.

Quang cảnh buổi gặp mặt, tuyên dương. 

Tại buổi tuyên dương, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tuyên dương 128 cháu học sinh đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong năm học 2023 – 2024. Ngoài ra, có 104 cháu học sinh tiêu biểu, xuất sắc đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại các kì thi, đấu trường cấp quận, huyện, thị xã trở lên do các hội đồng, hệ thống giáo dục chính thống tổ chức qua Internet. Bộ tư lệnh ủy quyền cho cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tặng quà, biểu dương, khích lệ các cháu.

 Lãnh đạo Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội trao biểu trưng tặng các cháu học sinh tiêu biểu.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Thiếu tướng Nguyễn Khắc Nhân, Phó chính ủy Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội biểu dương thành tích các cháu học sinh đạt được trong năm học vừa qua và khẳng định, những kết quả, thành tích xuất sắc, những giải thưởng cao quý mà các cháu đã đạt được là kết quả của quá trình học tập, rèn luyện rất xứng đáng được biểu dương, khen thưởng hôm nay.

Đồng chí Phó chính ủy đặc biệt biểu dương, khen ngợi các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bằng nghị lực, ý chí và quyết tâm cao, các cháu đã vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện và các cháu học sinh là con của các đồng chí cán bộ Bộ CHQS Thủ đô Vientiane (Lào) đang học tập tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn. Các cháu chính là những bông hoa tươi thắm, ưu tú; là tấm gương sáng trong học tập, tu dưỡng, là tài năng về trí tuệ của đất nước trong hiện tại và tương lai.

 Lãnh đạo Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội với các cháu học sinh tiêu biểu, xuất sắc.

Thiếu tướng Nguyễn Khắc Nhân đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị cần quan tâm hơn nữa tới công tác giáo dục, đào tạo nói chung và việc học tập của các cháu là con của cán bộ, nhân viên trong cơ quan, đơn vị nói riêng. Tổ chức tốt các hoạt động khuyến học, khuyến tài; lan tỏa tinh thần hiếu học, để đó thực sự trở thành động lực thôi thúc các cháu học tập, luyện rèn.

Các gia đình cần tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của con em; mỗi gia đình phải thực sự là một “trường học nhỏ, trường học hạnh phúc”; mỗi bậc cha mẹ phải thực sự trở thành một "người thầy”, một tấm gương sáng của các con, để các con học tập, gửi gắm niềm tin và để chúng ta ngày càng có nhiều học sinh giỏi, xuất sắc và có nhiều nhân tài hơn nữa. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết