A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cơn sốt vàng tại Hàn Quốc

Theo CNBC, ngoài mì ramen và xúc xích, các cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc còn có một món mới phổ biến trong thực đơn - vàng miếng.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất đất nước CU đã hợp tác với Tập đoàn đúc tiền, in ấn bảo mật và điều hành thẻ ID Hàn Quốc (KOMSCO) để cung cấp cho khách hàng vàng miếng mini. Mặt hàng này đang bán rất chạy. Nhiều loại vàng miếng cỡ chỉ như móng tay có trọng lượng từ 0,1 gram đến 1,87 gram đã được rao bán tại các cửa hàng CU kể từ tháng 4-2024. Một miếng vàng 1,87 gram được bán với giá 225.000 won và miếng vàng 0,5 gram có giá 77.000 won. 

Người mẫu chụp hình cùng vàng miếng mini trước cửa hàng tiện lợi CU ở Hàn Quốc. Ảnh: The Korea Times 

Các miếng vàng kèm theo những lời chúc mừng, lời chúc sinh nhật, thậm chí cả những thiết kế riêng dành cho những người cá tính. Theo ứng dụng thương mại Pocket CU của CU, những người ở độ tuổi 30 tích cực mua những miếng vàng này nhất, đóng góp hơn 41% tổng doanh số kể từ khi mặt hàng này ra mắt. Những người ở độ tuổi 40 chiếm 35,2% doanh số bán hàng, còn những người ở độ tuổi 50 chiếm 15,6%. Trong khi đó, những người ở độ tuổi 20 chiếm 6,8% tổng doanh số.

Không chỉ CU, các cửa hàng tiện lợi khác cũng đang chạy theo làn sóng bán vàng. Tại chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25, khách hàng có thể mua vàng miếng nhỏ từ máy bán hàng tự động. Ông Heng Koon How, người đứng đầu bộ phận chiến lược thị trường, kinh tế toàn cầu và nghiên cứu thị trường tại Ngân hàng UOB, nhận định: “Thông thường, trong thời điểm kinh tế bất ổn, khi đồng nội tệ mất giá, nhu cầu về vàng sẽ tăng bởi các nhà đầu tư trong nước tìm cách rót tiền vào tài sản trú ẩn an toàn”.

Trong một báo cáo gần đây, Hội đồng Vàng thế giới (WGC) cho biết, nhu cầu về vàng thỏi và tiền xu ở Hàn Quốc đã tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 5 tấn trong quý I năm nay trong bối cảnh giá vàng tăng cao. WGC lưu ý rằng đây là mức mua vàng mạnh nhất ở Hàn Quốc theo quý trong hơn hai năm qua. WGC ghi nhận gần đây giới trẻ ở châu Á ngày càng quan tâm đến đầu tư vàng, ngay cả khi giá loại kim loại quý này đã đạt mức cao kỷ lục. Ông Shaokai Fan, Giám đốc Ngân hàng trung ương toàn cầu tại WGC đánh giá: “Nhiều nền kinh tế châu Á đang phải đối mặt với lạm phát và bất ổn tài chính. Các nhà đầu tư trẻ đang tìm đến vàng như một cách để đa dạng hóa và bảo vệ tài sản của họ”.


Tags: Hàn Quốc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết