Tiêu điểm
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công bố Tuần lễ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số TP Hồ Chí Minh năm 2022

Chiều 7-10, tại Trung tâm Báo chí, Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị công bố Tuần lễ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số TP Hồ Chí Minh năm 2022 (WHISE 2022).

Tuần lễ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số TP Hồ Chí Minh năm 2022 (WHISE 2022) có chủ đề “Chuyển đổi số - động lực mới cho phát triển của thành phố” do Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh chủ trì, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Công thương Thành phố là đơn vị tổ chức. Chuỗi hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 14-10 và một số ngày khác trong tháng 10-2022 với khoảng 30 sự kiện chính.

 Đồng chí Dương Anh Đức, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị.

Trong đó, một số hoạt động trọng tâm như: Hội thảo khoa học “Chính sách cấp cao về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” nhằm chia sẻ chính sách, kinh nghiệm, mô hình đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số thành công của một số nước, định hướng của TP Hồ Chí Minh trong giai đoạn tới, tọa đàm quốc tế về chuyển đổi số, triển lãm sản phẩm công nghệ và chuyển đổi số, các sự kiện kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, lễ trao giải thưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP Hồ Chí Minh 2022… Ngoài ra, còn có hoạt động ra mắt Thư viện số Doanh nhân Việt Nam, triển lãm chủ đề "Sách và chuyển đổi số”.

Một trong những mục tiêu chính của tuần lễ là tuyên truyền, phổ biến thông điệp của Chính phủ về chuyển đổi số, triển khai Chiến lược quốc gia trong chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số, Chính phủ số, thực hiện các hoạt động thiết thực hưởng ứng chào mừng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia (10-10). Qua đó, phát động phong trào, kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, người dân cùng chung tay quyết tâm thực hiện thành công Chiến lược chuyển đổi số của TP Hồ Chí Minh.

Quang cảnh hội nghị công bố Tuần lễ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số TP Hồ Chí Minh năm 2022. 

Theo đồng chí Dương Anh Đức, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh, tuần lễ là chuỗi các sự kiện về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của TP Hồ Chí Minh cũng như những vấn đề mới nhất liên quan đến vai trò của ứng dụng khoa học và công nghệ, chuyển đổi số trong xây dựng và phát triển thành phố đổi mới sáng tạo và đô thị thông minh. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết