A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hải Phòng tiếp nhận gần 17 tỷ đồng ủng hộ quỹ Vì người nghèo

Quỹ Vì người nghèo TP. Hải Phòng đã tiếp nhận số kinh phí ủng hộ lên tới gần 17 tỷ đồng từ các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn.

Mới đây, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, UBND thành phố – Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TP. Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội nghị phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2023.

Hải Phòng tiếp nhận gần 17 tỷ đồng ủng hộ quỹ Vì người nghèo

Ông Cao Xuân Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hải Phòng thay mặt lãnh đạo thành phố gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các tập thể, cá nhân hết lòng vì người nghèo (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hải Phòng)

Tại Hội nghị, quỹ Vì người nghèo TP. Hải Phòng đã tiếp nhận số kinh phí ủng hộ lên tới gần 17 tỷ đồng từ các địa phương, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo ghi nhận từ Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hải Phòng, từ tháng 10/2021 đến nay, Cơ quan Thường trực Ban vận động quỹ Vì người nghèo TP. Hải Phòng đã vận động trên 10,35 tỷ đồng, thực hiện hỗ trợ người nghèo xây mới 131 căn nhà Đại đoàn kết, với tổng kinh phí 7,73 tỷ đồng; trao quà Tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão hơn 730 đồng; vận động ủng hộ đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên làm 200 căn nhà Đại đoàn kết với số tiền 10 tỷ đồng.

Hải Phòng tiếp nhận gần 17 tỷ đồng ủng hộ quỹ Vì người nghèo

Ông Cao Xuân Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hải Phòng thay mặt lãnh đạo thành phố gửi lời cảm ơn và tri ân đến các tập thể, cá nhân hết lòng vì người nghèo (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hải Phòng)

Việc huy động, quản lý, phân bổ, sử dụng quỹ Vì người nghèo thời gian qua được các cấp mặt trận TP. Hải Phòng thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, thiết thực, đúng quy định. Bên cạnh đó, quỹ cũng đã đóng góp tích cực vào chương trình giảm nghèo, góp phần hết năm 2025 Hải Phòng không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia giai đoạn 2021 - 2025.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Cao Xuân Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hải Phòng thay mặt lãnh đạo thành phố trân trọng cám ơn và ghi nhận những tấm lòng hảo tâm, tình cảm quý báu của các tập thể, cá nhân trong và ngoài thành phố đã góp phần ủng hộ, chăm lo, giúp đỡ người nghèo trong thời gian qua. Ông Liên cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố còn 4.961 hộ nghèo (tương ứng 0,78%), 10.783 hộ cận nghèo (tương ứng 1,7%), trong đó, còn nhiều hộ nghèo sâu, khó khăn về nhà ở và sinh kế, không có điều kiện vươn lên thoát nghèo.

Nhằm tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc chăm lo tốt hơn cho người nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng yếu thế, khó khăn. Hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2023, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hải Phòng kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; sỹ quan, chiến sỹ lực lượng vũ trang; các cấp, các ngành, các tổ chức, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức tôn giáo, các hộ gia đình, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài thành phố phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, bằng những hành động thiết thực nhất, đóng góp công sức, hỗ trợ cả vật chất và tinh thần, giúp người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Đồng thời, Ban vận động quỹ Vì người nghèo TP. Hải Phòng cam kết sẽ tham mưu cho Thường trực Thành ủy sử dụng quỹ theo đúng các quy định của pháp luật, tiết kiệm và đạt hiệu quả cao nhất.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết