Tiêu điểm
Thứ bảy, 25/10/2025 - 17:21
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội chợ Mùa thu 2025 - nơi văn hóa và giao thương hội tụ

Hội chợ Mùa thu 2025 sẽ được Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP Hà Nội chủ trì tổ chức từ ngày 25-10 đến 4-11, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội).

Hội chợ là sự kiện kinh tế, văn hóa quy mô quốc gia, tầm vóc quốc tế; được định vị là "Hội chợ kết nối thương mại-đầu tư-du lịch với văn hóa và đổi mới sáng tạo".

Với thông điệp “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”, hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 2.500 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với 3.000 gian hàng tiêu chuẩn nhằm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, chủ lực trong nhiều lĩnh vực, từ các sản phẩm công nghiệp, khoa học-công nghệ, đổi mới sáng tạo, công nghiệp văn hóa, thương mại điện tử đến nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, dịch vụ và du lịch... Tại hội chợ sẽ có các hợp đồng kết nối giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, giữa nhà xuất khẩu với nhà nhập khẩu quốc tế.

Hội chợ Mùa thu 2025 được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội). 

Không gian Hội chợ Mùa thu 2025 được thiết kế như một hành trình xuyên Việt, đưa du khách khám phá sức sống kinh tế, văn hóa của đất nước thông qua 5 phân khu chủ đề đặc sắc. Khu “Thu thịnh vượng” quy tụ các tập đoàn, doanh nghiệp công nghiệp, logistics và năng lượng xanh, thể hiện năng lực đổi mới và sức mạnh nội sinh của nền kinh tế Việt Nam. Khu “Tinh hoa văn hóa Việt và điểm hẹn giao thương” giới thiệu các sản phẩm của ngành công nghiệp văn hóa-nơi trình diễn âm nhạc, thời trang, điện ảnh, mỹ thuật. Khu “Tinh hoa thu Hà Nội” do UBND TP Hà Nội tổ chức tái hiện không gian văn hóa nghìn năm Thăng Long qua các làng nghề truyền thống, ẩm thực và sản phẩm du lịch. Khu “Thu đất Việt-sắc nước hương thu” quy tụ sản phẩm tiêu biểu của 34 tỉnh, thành phố trên cả nước, là “linh hồn” của hội chợ khi nông sản, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP hội tụ, khẳng định vị thế hàng Việt trên bản đồ thương mại quốc tế. Phân khu “Thu gia đình” mang đến không gian mua sắm, giải trí, ẩm thực và công nghệ phục vụ nhu cầu tiêu dùng hiện đại của các gia đình Việt. Ngoài ra, khu vực ngoài trời sẽ bùng nổ với Lễ hội ẩm thực “Thu mỹ vị", hành trình ẩm thực “Một vòng Việt Nam” tái hiện tinh hoa món ngon 3 miền, giúp du khách nếm trọn hương vị mùa thu Hà Nội giữa không gian ngập tràn cảm xúc.

Dưới góc nhìn của một doanh nghiệp đã có nhiều kinh nghiệm "chinh chiến" tại các hội chợ quốc tế, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành marketing Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho rằng, đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam kết nối, học hỏi và đối chiếu chất lượng sản phẩm của mình với các tiêu chuẩn quốc tế ngày càng nghiêm ngặt hơn. Tại hội chợ, Vinamilk sẽ mang đến những sản phẩm đột phá, ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam như sữa tươi Green Farm với công nghệ kép hút chân không, hay sữa công thức Optimum bổ sung 6 HMO-dòng sản phẩm có hàm lượng hỗ trợ các lợi khuẩn trong đường ruột cao nhất thị trường.

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Hội chợ Mùa thu 2025, đây sẽ là dịp để tôn vinh và giới thiệu những thành tựu to lớn của Việt Nam trong gần 40 năm đổi mới, thể hiện bước tiến mạnh mẽ của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và vai trò tiên phong của cộng đồng doanh nghiệp Việt. Đây cũng là diễn đàn quan trọng để khẳng định vị thế ngày càng cao của sản phẩm, dịch vụ Việt Nam trong chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, qua đó quảng bá hiệu quả các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh đất nước Việt Nam năng động, đổi mới, năng lực nội sinh và tinh thần sáng tạo mạnh mẽ, luôn sẵn sàng hợp tác và hội nhập sâu rộng trên tất cả lĩnh vực.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết