A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Iraq công bố kết luận điều tra vụ cháy khiến 107 người thiệt mạng

Theo Tân Hoa xã, nhà chức trách Iraq đã loại trừ nguyên nhân cố ý gây hỏa hoạn sau khi tiến hành điều tra vụ cháy xảy ra tại một tiệc cưới ở tỉnh Nineveh, miền Bắc nước này, hồi tuần trước khiến gần 190 người thương vong.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 1-10, ông Saad al-Dulaimi, người đứng đầu Ủy ban điều tra vụ cháy nói trên, cho biết đám cháy bùng phát vào tối 26-9 (theo giờ địa phương) sau màn bắn pháo hoa trong trung tâm tiệc cưới ở thị trấn al-Hamdaniya, tỉnh Niveveh.

 Hiện trường vụ cháy ở đám cưới khiến 107 người Iraq thiệt mạng. Ảnh: Reuters

Theo ủy ban điều tra, trung tâm tiệc cưới quá đông người, trong khi phần mái và đồ trang trí được làm từ những vật liệu dễ cháy. Ông al-Dulaimi nói: “Ủy ban nhận thấy rằng không có cửa thoát hiểm nào ngoài những cửa dịch vụ nhỏ và không đủ cũng như không có vật tư an toàn, dẫn đến một đám cháy lớn và những người trong hội trường thiệt hại nặng nề”. Ông Saad al-Dulaimi cũng thông báo vụ hỏa hoạn đã khiến 107 người thiệt mạng và 82 người khác bị thương.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Iraq Kadhim Bohan cho biết vụ việc là một tai nạn và chủ hội trường cũng như những người chịu trách nhiệm về vụ bắn pháo hoa phải chịu trách nhiệm.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Iraq Abdul Amir al-Shammari, ủy ban điều tra cũng đề nghị cách chức người đứng đầu thị trấn al-Hamdaniya cùng một số quan chức thị trấn và tỉnh do thiếu trách nhiệm, đồng thời truy tố những người này.


Tags: vụ cháy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết