A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La lần thứ nhất

Ngày 4-6, tại Sơn La, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La lần thứ nhất (Techfest Sơn La 2022) với chủ đề “Bứt phá giữa đại ngàn”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Công, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết, trong những năm qua, tỉnh Sơn La đã tập trung triển khai hoạt động KH&CN và đổi mới sáng tạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để triển khai hiệu quả với nhiều hoạt động, như: Tổ chức các hội thảo, diễn đàn giao lưu khởi nghiệp; lớp đào tạo kỹ năng cố vấn và nâng cao kỹ năng cố vấn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; các cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp; tư vấn giúp các bạn sinh viên khởi nghiệp trên chính mảnh đất quê hương mình…

Ông Nguyễn Thành Công, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La phát biểu tại buổi lễ. 

 

"Với chủ đề 'Bứt phá giữa đại ngàn', Sơn La quyết tâm cùng các tỉnh Tây Bắc vươn lên phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh và xây dựng Đảng, quyết tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo một cách thiết thực, hiệu quả", ông Nguyễn Thành Công nhấn mạnh.

Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đánh giá Sơn La là một trong những địa phương tiên phong trong phong trào đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của khu vực miền núi phía Bắc. Sơn La cũng là miền đất tiềm năng về thiên nhiên, con người với nhiều sản phẩm đặc trưng. Đây là nguồn tài nguyên vô giá mà nếu gắn với đổi mới sáng tạo thì Sơn La có thể trở thành tâm điểm để khởi nghiệp và thành công.

 Các đại biểu thực nghi lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La lần thứ nhất.

Techfest Sơn La 2022 diễn ra trong hai ngày 4 và 5-6.

Tin, ảnh: LA DUY


Tags: qdnd
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết