A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Tum: Thắm tình hữu nghị sinh viên Việt Nam – Lào – Campuchia

Sáng ngày 26/5, tại Trung tâm Văn hoá Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh Kon Tum, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức "Ngày hội đoàn kết giữa sinh viên ba nước Việt Nam – Lào - Campuchia năm 2024".

undefined

Đồng chí Nguyễn Bảo Tân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng 20 suất học bổng cho các em sinh viên có thành tích học tập cao

Theo Tỉnh đoàn Kon Tum, ngày hội đoàn kết giữa sinh viên ba nước Việt Nam – Lào - Campuchia là dịp để đoàn viên, sinh viên ba nước đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Kon Tum được giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm trong học tập, rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng xã hội.

undefined

Tiết mục văn nghệ của các bạn sinh viên tại Ngày hội

Qua đó, tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa thanh niên Kon Tum với thanh niên các nước trong khu vực. Đồng thời, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về hội nhập quốc tế, thông tin đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế, tập trung vào các nội dung sau: Cộng đồng Văn hóa – Xã Hội ASEAN; Chủ quyền biển đảo, phân giới, cắm mốc biên giới quốc gia, bảo vệ chủ quyền đất nước; Quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào và quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia.

undefined

Các bạn sinh viên tham gia hội thi ẩm thực

Tại Ngày hội, các sinh viên của 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia sẽ được tham gia các hoạt động vô cùng ý nghĩa như: Hội thi nấu ăn với các món ẩm thực truyền thống của ba nước; giải bóng chuyền; bơi lội...

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Kon Tum đã trao 20 suất học bổng cho các sinh viên có thành tích cao trong học tập. Cùng với đó, nhằm ghi nhận những thành tích và đóng góp của các bạn sinh viên ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia tại chương trình Ngày hội sinh viên ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia. Tỉnh đoàn Kon Tum cũng đã trao giấy chứng nhận cho 50 bạn sinh viên Việt Nam – Lào – Campuchia.

undefined

Sinh viên 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia sôi nổi các hoạt động thể thao tại ngày hội

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Bảo Tân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum cho biết, ngày Hội sinh viên ba nước Việt Nam – Lào - CamPuChia” được tổ chức hàng năm với những hoạt động thiết thực tạo môi trường để đoàn viên, sinh viên ba nước đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Kon Tum được giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm trong học tập, rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng xã hội; Qua đó, tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa thanh niên Kon Tum với thanh niên các nước trong khu vực.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum nhấn mạnh, trong những năm qua, nhân dân ba đất nước Việt Nam-Lào-Campuchia đã chia sẻ tình cảm “đồng cam, cộng khổ,” “chia ngọt, sẻ bùi” với nhau. Do vậy, tuổi trẻ ba đất nước cần có trách nhiệm giữ gìn, kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp.

Link bài gốc Copy link
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết