A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nghệ An chuẩn bị khánh thành tượng Lênin bằng đồng nguyên chất

Nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của V.I.Lênin (22/4/1870 - 22/4/2024), tỉnh Nghệ An phối hợp với tỉnh U-li-a-nốp xây dựng công trình tượng Lênin tại thành phố Vinh.

Tại hội nghị giao ban báo chí tháng 4/2024, đồng chí Phạm Ngọc Cảnh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An đã thông tin về chương trình làm việc với đoàn cấp cao chính quyền tỉnh U-li-a-nốp (Nga) và khánh thành tượng đài Lênin tại thành phố Vinh.

Tượng đài Lênin được làm từ đồng nguyên chất cao 3,6m, có trọng lượng 4,5 tấn và đặt trên bệ cao 3 mét làm từ thép. Khuôn viên và bệ đặt tượng tại thành phố Vinh đã hoàn thành vào tháng 6/2020 với diện tích 1.036,5m2. Vị trí khuôn viên đặt tượng nằm tại vòng xuyến giao giữa Đại lộ V.I.Lê-nin với đường Nguyễn Phong Sắc, thành phố Vinh.

Khu vực sẽ lắp đặt tượng đài V.I. Lê-nin gần vòng xuyến, giữa Đại lộ V.I.Lê-nin với đường Nguyễn Phong Sắc, thành phố Vinh
Khu vực sẽ lắp đặt tượng đài V.I. Lê-nin gần vòng xuyến, giữa Đại lộ V.I.Lê-nin với đường Nguyễn Phong Sắc, thành phố Vinh

Việc đúc tượng được tỉnh U-li-a-nốp (quê hương của Lênin) dự kiến thực hiện từ năm 2020 nhưng phải tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đến tháng 2/2024, Thống đốc tỉnh đã có Công thư số 73-G-01/4181 thông báo bức tượng đã sẵn sàng để vận chuyển chuyển từ Nga về Việt Nam.

Hiện nay, tỉnh Nghệ An đang phối hợp với tỉnh U-li-a-nốp để chuẩn bị tổ chức cuộc làm việc giữa lãnh đạo 2 tỉnh. Dự kiến vào giữa tháng 4 năm nay, lễ khánh thành tượng đài Lênin sẽ được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 154 năm ngày sinh của V.I. Lênin.

Hai địa phương đã thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác từ năm 2007 và đã tổ chức nhiều hoạt động hợp tác về văn hóa và giáo dục. Dịp này sẽ là cơ hội để cả hai tỉnh Nghệ An và U-li-a-nốp cùng nhau tôn vinh những giá trị văn hóa và lịch sử, cũng như củng cố hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nga.

Thông qua các hoạt động ngoại giao văn hóa, hai tỉnh Nghệ An và U-li-a-nốp hy vọng sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác song phương, đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, y tế, giáo dục và đào tạo, du lịch, đồng thời cam kết duy trì và phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Nga.

Link bài gốc Copy link
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết