A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quảng Bình: Công nghiệp và thương mại tăng trưởng dương 6 tháng năm 2024

Trong 6 tháng năm 2024, giá trị sản xuất công nghiệp của Quảng Bình đạt gần 9.000 tỷ đồng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu ước đạt gần 30.000 tỷ đồng.

Theo Sở Công Thương Quảng Bình, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 6 năm 2024 tăng 4,4% so với tháng trước và tăng 7,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước.

Giá trị sản xuất công nghiệp theo giá so sánh 2010 ước tính 6 tháng năm 2024 đạt 8.995,1 tỷ đồng, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước.

Theo ông Phan Hoài Nam- Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Bình, “Thời gian qua, đơn vị đã nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp. Tham mưu Lãnh đạo Sở phối hợp các ngành liên quan làm việc với các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong công tác đầu tư xây dựng và sản xuất kinh doanh”.

Đối với lĩnh vực thương mại, theo Phòng Quản lý thương mại- Sở Công Thương Quảng Bình, vừa qua tỉnh đã thu hút được số lượng lớn khách du lịch đến với Quảng Bình, vì vậy, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao vào dịp nghỉ dài ngày đã tác động đến tổng mức bán lẻ hàng hóa. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, nhà phân phối, các chợ truyền thống, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tạp hóa… thực hiện nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng, tháng khuyến mại tập trung, chương trình bình ổn thị trường, kết nối cung cầu hàng hóa, nguồn cung hàng hóa dồi dào, đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu, dịch vụ toàn tỉnh 06 tháng năm 2024 ước đạt 29.799,3 tỷ đồng, tăng 10,6% so với cùng kỳ và đạt 50,6% so với kế hoạch năm 2024, trong đó: Tổng mức bán lẻ hàng hoá ước đạt 25.590,9 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ và đạt 50,2% so với kế hoạch năm 2024.

Ngoài ra, hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, nguồn cung đảm bảo, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu duy trì hoạt động kinh doanh đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Quảng Bình: Công nghiệp và thương mại tăng trưởng dương 6 tháng năm 2024
Hội chợ thương mại diễn ra đầu tháng 6 tại tỉnh Quảng Bình

Các cơ sở sản xuất hiện có đang duy trì hoạt động ổn định. Một số lĩnh vực như sản xuất trang phục, sản xuất gỗ và sản phẩm từ gỗ (ván ép) giảm mạnh trong trong năm 2023, đến nay tăng trưởng khá và đã có đơn hàng ký kết đến quý III/2024. Bên cạnh đó, có một số năng lực mới được đầu tư và đi vào hoạt động trong thời gian qua góp phần thúc đẩy tăng trưởng toàn ngành công nghiệp. Các doanh nghiệp, nhà phân phối, các chợ truyền thống, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tạp hóa,… hoạt động bình thường. Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, đại lý, cửa hàng bán lẻ, các mặt hàng đa dạng, phong phú, hàng hóa đảm bảo cung ứng đủ cho nhu cầu người dân, không xảy ra hiện tượng khan hàng, sốt giá”- ông Phan Hoài Nam cho biết thêm.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết