A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sevilla “phả hơi nóng” vào Real Madrid trong cuộc đua vô địch

Chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước Cadiz đã giúp Sevilla thu hẹp khoảng cách điểm với đội đầu bảng Real Madrid tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha La Liga.

Không phải là những cái tên quen thuộc như Barca hay Atletico mà chính Sevilla mới là đội đang có phong độ rất tốt ở La Liga. Với mạch 4 trận bất bại liên tiếp, trận hòa duy nhất của thầy trò HLV Julen Lopetegui là trước đội bóng giàu truyền thống Barca. Thành tích thi đấu ấn tượng đó giúp họ xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Chuyến xuất hành đầu tiên trong năm 2022 của đội bóng xứ Andalucia vào sáng 4-1 (giờ Việt Nam) lại càng thuận lợi khi họ chỉ phải đối mặt với một Cadiz đang vật lộn trụ hạng và gặp nhiều vấn đề về lực lượng.

Lucas Ocampos tỏa sáng mang về chiến thắng cho Sevilla. Ảnh: Sevilla FC. 

Bước vào trận đấu, Sevilla là đội thi đấu chủ động ngay từ sớm với mục đích nhanh chóng áp đặt lối chơi của mình lên đối thủ. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu cũng là từ phía đội khách khi Joan Jordán có cú sút chệch cột dọc bên trái của đội chủ nhà trong gang tấc ngay ở phút thứ 2.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Alvaro Cervera cũng cho thấy họ không dễ buông xuôi. Liên tiếp các pha phản công nhanh được thực hiện, dù rằng khâu dứt điểm của Negredo, Calderón hay Chapela đều chưa thành công.

Sang hiệp 2, Sevilla vẫn giữ được thế trận tốt hơn. Sau nhiều nỗ lực triển khai tấn công, đội khách cũng có được bàn thắng. Phút 58, xuất phát từ pha đá phạt góc của Ivan Rakitic, bóng đến chân của Lucas Ocampos và cầu thủ mang áo số 5 này nhanh chân sút tung lưới đối phương.

Bàn thắng khai thông bế tắc giúp Sevilla chơi ngày càng chủ động hơn so với đội chủ sân Nuevo Mirandilla. Dẫu vậy, Jordán, Rakitic, Haddadi và Oscar Rodríguez đều không thêm một lần cụ thể hóa được các cơ hội thành bàn thắng.

Sevilla đang nắm trong nay cơ hội cạnh tranh chức vô địch La Liga với "người khổng lồ" Real Madrid. Ảnh: Sevilla FC. 

Tỷ số 1-0 nghiêng về phía Sevilla là kết quả cuối cùng của trận đấu. Họ đã khởi đầu năm mới với 3 điểm trọn vẹn. Quan trọng hơn, chiến thắng trước Cadiz giúp Sevilla xây chắc ngôi vị thứ hai trên bảng xếp hạng với 41 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Về lý thuyết, nếu tiếp tục thi đấu tốt tại các vòng tiếu theo, đội bóng thành Seville sẽ còn nguyên cơ hội cạnh tranh chức vô địch La Liga mùa giải 2021-2022 với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đội hình xuất phát

Cadiz: Jeremías Ledesma; Carlos Akapo, Varazdat Haroyan, Victor Chust, Alfonso Espino; Iván Chapela, Tomás Alarcón, Martín Calderon, Jens Jonson; Álvaro Negredo, Milutin Osmajic.

Sevilla: Bono; Nemanja Gudelj, Diego Carlos, Marcos Acuña, Ludwig Augustinsson; Joan Jordán, Fernando Reges, Ivan Rakitic; Lucas Ocampos, Alejandro Darío Gómez, Iván Romero.

Kết quả một số trận đấu khác:

Villarreal 5-0 Levante

Osasuna 1-3 A. Bilbao

Mallorca 0-1 Barca

Alaves 1-1 Sociedad

Betis 0-2 Celta Vigo

Bảng xếp hạng La Liga:

NGÂN ANH


Tags: qdnd
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết