A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh: Khuyến mại góp phần tăng sức mua trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng khách mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại ở TP. Hồ Chí Minh tăng khoảng 50% so với ngày thường.

Thông tin nhanh từ Phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho thấy, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, thị trường hàng hóa trên địa bàn thành phố tương đối ổn định, Chương trình Bình ổn thị trường được triển khai hiệu quả, không để xảy ra hiện tượng khan hàng, sốt giá cục bộ.

“Các đơn vị tham gia chương trình đã chủ động nguồn hàng, chấp hành quy chế, điều phối chuyên nghiệp, đảm bảo cung cầu thị trường, góp phần ổn định, dẫn dắt giá cả thị trường. Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá góp phần nâng sức mua, giúp gia tăng mãi lực”- đại diện Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đánh giá.

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh: Khuyến mại góp phần tăng sức mua trong dịp lễ 30/4 và 1/5
Các quầy hàng đông đúc khách mua sắm

Ghi nhận của Sở Công Thương cho thấy, trong các ngày nghỉ Lễ, người dân tập trung về các siêu thị, trung tâm thương mại để mua sắm, vui chơi; nhất là thời điểm chiều, tối.

Thống kê sơ bộ từ các hệ thống bán lẻ, lượng khách đến vui chơi, mua sắm tăng 100 - 200% so với ngày thường. Đây cũng là thời điểm thuận lợi để các đơn vị đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, triển khai nhiều hoạt động khuyến mại, giảm giá.

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh: Khuyến mại góp phần tăng sức mua trong dịp lễ 30/4 và 1/5
Lượng khách mua sắm đông tập trung vào chiều tối

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Lê Hữu Tình, quản lý cấp cao Marketing Công ty TNHH Thiso Retail (vận hành chuỗi siêu thị Emart)- cho biết: Dịp lễ năm nay lượng khách đến mua sắm tại các siêu thị Emart rất đông. Sức mua tập trung chủ yếu vào các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, trái cây, rau củ quả…

Còn tại hệ thống Saigon Co.op, theo ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op, nhờ triển khai nhiều chương trình giảm sâu cho khách mua hàng nên sức mua các mặt hàng giải nhiệt như nước giải khát, nước tăng lực, nước điện giải… tại hệ thống này tăng khoảng 30% so với tháng trước; một số mặt hàng OCOP như mật dừa nước, trà tim sen, trà khổ qua, bột rau má… sức mua tăng tới 50% so với ngày bình thường.

Ở các hệ thống siêu thị khác như MM Mega Market, BigC, GO! và Tops Market (thuộc Tập đoàn Central Retail), Satra, AEON Mall… lượng khách đến mua sắm cũng tăng mạnh. Theo đó, các siêu thị này cũng đã tập trung triển khai nhiều chương trình để hút khách trong dịp này như: Lễ hội dưa hấu, dưa lê, dưa lưới giảm giá 26%; đồng thời giảm giá tối đa 50% khoảng 1.000 mặt hàng khác gồm đặc sản địa phương, thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm…


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết