A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tâm thư từ Đất Sen hồng

Đầu năm 2022, ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Tháp có thư gửi cán bộ, công chức, viên chức Đất Sen hồng với tất cả niềm tin và kỳ vọng về sự phát triển thịnh thượng của quê hương.

Trong thư, ông Nghĩa nhắc lại những khó khăn, vất vả mà cả hệ thống chính trị tỉnh nhà đã trải qua trong năm 2021, với sự chung sức, đồng lòng, không ngại khó, ngại khổ xông pha trên mọi mặt trận để phòng, chống dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế.

Ngoài ra, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp cũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ cán bộ từ cấp xã, phường, thị trấn đến cấp huyện, thị xã, sở, ngành đã đề xuất nhiều sáng kiến, xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế-xã hội mang lại hiệu quả cao, nhiều ý nghĩa, bám sát điều kiện thực tế địa phương phục vụ tốt đời sống của nhân dân.

Đặc biệt hơn, ông cảm kích và tri ân đến các tầng lớp nhân dân vì đã đồng hành với chính quyền địa phương trong cuộc chiến với dịch Covid-19.

 Đồng Tháp được mệnh danh là Đất Sen hồng, có nhiều mô hình phát triển kinh tế. Ảnh minh họa: Dongthap.gov.vn

Gửi tâm thư cảm ơn đội ngũ cán bộ, những người đứng đầu trong bộ máy chính quyền cấp sở, ban, ngành của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã tạo ra một luồng gió mới trong công tác ứng xử giữa người đứng đầu với cán bộ dưới quyền, tạo ra động lực mới cho toàn bộ hệ thống chính trị.

Nhớ lại những ngày giữa năm 2021, trong lúc dịch Covid-19 bùng phát, cả tỉnh phải thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch, đem lại rất nhiều phiền toái, khó khăn, thiếu thốn cho nhân dân, cũng chính ông Nghĩa có thư ngỏ với bà con nhân dân trong tỉnh cùng chính quyền vượt qua khó khăn, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Từ lá thư đó, bà con nhân dân đã không ngại gian khó, thực hiện tốt 5K, cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh, đưa tỉnh nhà trở về trạng thái bình thường mới.

Lâu nay ở rất nhiều địa phương, doanh nghiệp, người ta thường thấy cấp dưới luôn phải “cảm ơn” cấp trên để nhận được sự ưu ái trong công việc, học tập, thăng tiến, thậm chí còn phải quà cáp, nịnh nọt để lãnh đạo tạo điều kiện thuận lợi cho bản thân trong công tác...

Thế nên, việc Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp viết thư cảm ơn cấp dưới của mình đã chung tay cùng lãnh đạo địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đó là một điều được dư luận quan tâm, đánh giá cao. Bởi việc làm đó còn thể hiện cái tâm, vai trò, trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên trong thực thi công vụ, nhất là đối với cán bộ quản lý là người đứng đầu một tỉnh.

 Ở một khía cạnh khác khi nhận được bức thư, đội ngũ cán bộ, đảng viên cảm thấy công sức của mình bỏ ra được cấp trên biết, hiểu, động viên, khích lệ. Điều này đã tạo ra những giá trị vô hình thúc đẩy để họ tiến lên phía trước, nhận những việc khó, luôn đi đầu, gương mẫu để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, cùng chung tay để đưa tỉnh nhà bước lên một nấc thang mới trong phát triển kinh tế. 

Cũng vì có những người lãnh đạo cấp cao của tỉnh coi cấp dưới là người đồng hành với mình nên đội ngũ cán bộ các cấp luôn nỗ lực hết mình cùng tập thể đồng cam, cộng khổ đưa nền kinh tế vốn được coi là “khuất nẻo” trở thành địa phương nhiều năm liền dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh và được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt nam (VCCI) đánh giá là địa phương xây dựng thương hiệu chính quyền thân thiện với doanh nghiệp.

Đồng Tháp được mệnh danh là Đất Sen hồng, có nhiều mô hình phát triển kinh tế, như: Mô hình cà phê doanh nghiệp, mô hình hội quán; mô hình chính quyền đồng hành với doanh nghiệp... nhằm giúp người nông dân, các doanh nghiệp tiếp cận với các cấp chính quyền, cùng nhau giải quyết những vướng mắc, tạo thuận lợi trong hoạt động kinh doanh.

Vì thế, Đồng Tháp đang trở thành điểm sáng ở Đồng bằng sông Cửu Long trong thu hút các doanh nghiệp đầu tư lâu dài.

Sự tâm huyết ở cuối lá thư mà Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp gửi cảm ơn lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh, đó là: "Thích ứng nhanh, nâng tầm vị thế; Đất Sen hồng, vượt sóng vươn xa...". Câu nói ấy tạo thêm sức mạnh để cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Đồng Tháp cùng nhau gánh vác đưa Đất Sen hồng vững bước trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, cùng cả nước xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.


Tác giả: HOÀNG MINH ÁNH
Tags: qdnd
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết