A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tọa đàm “Triển khai ngoại giao số của Việt Nam: Những vấn đề đặt ra và khuyến nghị”

Tối 2-11, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức Tọa đàm “Triển khai ngoại giao số của Việt Nam: Những vấn đề đặt ra và khuyến nghị” theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Phát biểu chủ trì tọa đàm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu nhấn mạnh, trong lĩnh vực quan hệ quốc tế, ngoại giao số ngày càng khẳng định vai trò không thể thiếu và là công cụ đắc lực để các nước triển khai chính sách đối ngoại, nâng cao vai trò và vị thế trên thế giới. 

Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: TTXVN

Tại tọa đàm, các Đại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu, Mỹ, Pháp, Anh, Ấn Độ, Australia... đã chia sẻ chính sách, kinh nghiệm và thực tiễn triển khai công tác ngoại giao số ở địa bàn. Kể từ sau đại dịch Covid-19, ngoại giao số ngày càng khẳng định vai trò là một phương thức hữu hiệu, bổ trợ cho ngoại giao truyền thống, góp phần mang lại mức độ tương tác chưa từng có giữa các nước. Công nghệ số hiện nay không còn đơn thuần là một yếu tố kỹ thuật mà là một lĩnh vực hợp tác ngày càng quan trọng giữa các quốc gia, với nhiều quan hệ đối tác số được thiết lập.

Trên cơ sở đó, các diễn giả đã trao đổi về các vấn đề đặt ra đối với triển khai ngoại giao số Việt Nam, đồng thời đề xuất nhiều khuyến nghị để phát huy nền tảng số trong công tác đối ngoại, bao gồm đầu tư nguồn lực, cải thiện cơ sở hạ tầng, ra quyết định dựa trên dữ liệu, tăng cường cung cấp các dịch vụ công cho người dân trên nền tảng số, đào tạo đội ngũ các nhà ngoại giao tinh thông công nghệ, hoàn thiện hệ thống quy phạm pháp luật để triển khai ngoại giao số. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan