A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TP Hồ Chí Minh: Hân hoan thưởng lãm Đại kỳ mừng lễ Quốc khánh

Chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9, sáng 2-9, đông đảo người dân và du khách tại TP Hồ Chí Minh đã tập trung về hai bên bờ sông Sài Gòn để chứng kiến lễ hội thả khinh khí cầu kéo Đại kỳ mừng ngày lễ lớn của dân tộc.

Hoạt động này là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, thay cho chương trình bắn pháo hoa. Chương trình nhằm tạo sự mới mẻ cho không gian văn hóa, vui chơi giải trí của người dân, đồng thời thực hiện chủ trương thực hành tiết kiệm trong bối cảnh thành phố đang nỗ lực phục hồi đời sống kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19.

Địa điểm được bố trí các khinh khí cầu kéo Đại kỳ lên cao là khu vực đất trống, bằng phẳng bên bờ sông Sài Gòn, gần cửa hầm Thủ Thiêm, bên phía TP Thủ Đức. Không gian lễ hội được bố trí trên một khúc sông Sài Gòn dài hơn 1km. Đây là vị trí thuận lợi để người dân và du khách tham quan từ các hướng: Công viên Bến Bạch Đằng, cầu Thủ Thiêm 2, nóc hầm Thủ Thiêm và các tòa cao ốc hai bên bờ sông…

Lá Đại kỳ có diện tích 1.800 m2, được kéo lên cao bằng hai quả khinh khí cầu khổng lồ. Để tô điểm cho nội dung chính của lễ hội, hàng loạt các hoạt động tương tác đã được tổ chức theo hình thức “trên bến, dưới thuyền”. Đáng chú ý là các chương trình biểu diễn dù lượn, diễu hành thuyền buồm Quốc kỳ, múa lân, đua thuyền, lướt ván… Tất cả tạo nên một khung cảnh trang trọng, đẹp mắt.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, giáo viên Trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10, TP Hồ Chí Minh bày tỏ: “Chúng tôi chọn cầu Thủ Thiêm 2 để thưởng lãm các hoạt động trên sông Sài Gòn, vì đây là vị trí có tầm nhìn bao quát từ trên cao. Chúng tôi đi cả gia đình, đến đây từ 7 giờ 30 sáng. Sắc màu lễ hội đã truyền thông điệp về lòng yêu nước, tinh thần lạc quan, tạo khí thế mới cho người dân và du khách…”.

Ước tính có hàng trăm ngàn người đã tập trung tại các địa điểm để trực tiếp chứng kiến, thưởng lãm sắc màu, không khí lễ hội. Phóng viên Báo Quân đội nhân dân Điện tử chuyển đến bạn đọc những hình ảnh tại lễ hội ý nghĩa này:

 Khúc sông Sài Gòn, nơi diễn ra lễ hội thả khinh khí cầu kéo Đại kỳ chào mừng kỷ niệm 77 năm Quốc khánh 2-9.
 Lá Đại kỳ có diện tích 1.800m2 được kéo bởi lực nâng của hai khinh khí cầu khổng lồ. 

Tô điểm cho điểm nhấn khinh khí cầu kéo Đại kỳ là các hoạt động văn hóa trên sông.

Cận cảnh đội hình thuyền buồm Quốc kỳ.

Trên nền trời là đội hình dù lượn.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự.

Đúng 8 giờ, lá Đại kỳ được kéo lên…

 … và tung bay phần phật trước gió, tạo hình ảnh trang nghiêm, đẹp mắt.

Cùng lúc, đội hình dù lượn bay biểu diễn.

… tạo nên một không gian sắc màu ấn tượng.

Người dân tụ tập đông đúc trên bến Bạch Đằng thưởng lãm sắc màu lễ hội.

Trên cầu Thủ Thiêm 2 cũng vậy.

Dù lượn tạo sắc cầu vồng trên những cao ốc.

Đội múa lân khua vang trống chiêng trên sông.

Lá Đại kỳ nhìn từ hướng TP Thủ Đức.

Lan tỏa thông điệp về lòng yêu nước, tinh thần lạc quan, hăng say lao động, học tập, sáng tạo… cho người dân và du khách.

 

Bài, ảnh: ĐỨC GIANG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết