A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khách hàng mất xe SH khi vào quán sử dụng dịch vụ đồ uống tại Sphinx House

Chị Vũ Thị Thu Hải cùng nhóm bạn vào quán Sphinx House uống cà phê và bị mất xe SH. Tuy nhiên, sau đó quản lý của quán lại "phủi" trách nhiệm.

Theo phản ánh của chị Vũ Thị Thu Hải (SN: 1980, ở xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội), khoảng 18h30 ngày 9/4, chị Hải cùng 8 người bạn đến và sử dụng dịch vụ đồ uống tại Sphinx House, số 67 đường Hồng Tiến (phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP. Hà Nội).

Khi vào quán, nhóm chị Hải đã dựng xe máy ở trước cửa. Sau đó, nhân viên hướng dẫn mọi người lên tầng 2 ngồi và sử dụng đồ uống tại đây.

Sau đó một nhân viên nữ của quán mượn chìa khóa của một người trong nhóm để dắt gọn xe vào nên đã đồng ý giao chìa khóa. Lúc sau, nhân viên này đem chìa khóa trả lại bạn của chị Hải. Đáng chú ý, xe SH của chị Hải đặt cạnh xe của người bạn đưa chìa khóa cho nhân viên.

Đến khi ra về, chị Hải mới "tá hỏa" vì không thấy xe máy SH của mình đâu. Sau khi nhờ kiểm tra camera và được xác nhận có 2 người lạ mặt đã phá khóa cổ để dắt xe đi.

Khách hàng mất xe SH khi vào quán sử dụng dịch vụ đồ uống tại Sphinx House
Khách hàng bị mất xe tại quán Sphinx House. Ảnh: Tiến Dũng

Chị Hải có hỏi vì sao không trông xe cho khách thì người quản lý nói là do quán mới mở, không thuê người trông nom sợ phát sinh chi phí... mong chị thông cảm. Khi chị Hải hỏi về trách nhiệm thì có một người trong quán nói, nếu 1 đến 3 ngày mà không tìm lại được xe thì sẽ bồi thường 50-70% giá trị của xe ở thời điểm hiện tại.

Theo chị Hải, khi hai bên đang viết bản cam kết, thì một người xuất hiện tự giới thiệu tên Đức, là quản lý quán. Người này nói quán sẽ có trách nhiệm với chị và mong việc thỏa thuận cần có bên thứ 3 (công an chứng kiến) mới có giá trị. Sau đó chị Hải cùng người quản lý này đến công an làm việc.

Sau khi làm việc với Công an phường Bồ Đề, chị Hải cho biết đã hỏi quản lý quán về trách nhiệm đối với tài sản khách bị mất và quản lý quán trả lời là "không có trách nhiệm".

"Tôi trả tiền để sử dụng dịch vụ của quán. Nếu không có thỏa thuận tự bảo quản tài sản thì quán phải có trách nhiệm với việc trông giữ tài sản chứ không thể chối bỏ trách nhiệm như vậy được", chị Hải bức xúc.

Liên quan vụ việc trên, một lãnh đạo Công an phường Bồ Đề (quận Long Biên) cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc. Cơ quan chức năng đang hướng dẫn khách và chủ quán nên có thỏa thuận dân sự bồi thường. Công an phường đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc tới Công an quận Long Biên để giải quyết theo thẩm quyền.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết