400 sản phẩm nông sản Việt tiếp cận gần 20 triệu người sau 10 phiên livestream
10 phiên livestream tại Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng Đà Nẵng 2025 giúp 400 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền,… tiếp cận được với gần 20 triệu lượt người.
Chiều 5/8, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khu vực miền Trung – Tây Nguyên cho biết, trong Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng Đà Nẵng do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức từ ngày 1/8 đến 3/8 đã có 10 phiên livestream được tổ chức, tiếp cận được hàng chục triệu lượt người xem.
10 phiên livestream tại Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng Đà Nẵng đã hỗ trợ 400 sản phẩm đặc trưng của Đà Nẵng và các tỉnh thành trong cả nước tiếp cận với gần 20 triệu lượt người xem
Theo đó, 10 phiên livestream trên các nền tảng TikTok, Shopee, và một số nền tảng số đã quảng bá hơn 400 sản phẩm đặc trưng của hơn 50 nhà bán hàng đến từ thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành trong trong cả nước.
Kết quả, các đơn hàng phát sinh tăng mạnh trong thời gian diễn ra chương trình.Đặc biệt, nhiều sản phẩm đặc trưng như đặc sản vùng miền, hàng thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, thời trang… của các tiểu thương, hộ kinh doanh và doanh nghiệp đã tiếp cận được lượng lớn người tiêu dùng trên toàn quốc, góp phần đưa hình ảnh sản phẩm Việt đến gần hơn với khách hàng online.
Tiêu biểu, riêng các phiên livestream của TikTok đã tiếp cận tới hơn 18 triệu lượt người xem.
Trao đổi với báo Công Thương, đại diện TikTok Việt Nam cho hay, trong Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng Đà Nẵng 2025, TikTok đã hỗ trợ tổ chức 5 phiên livestream quảng bá các sản phẩm OCOP đặc trưng các tỉnh, thành phố tham gia trong chương trình liên kết vùng và các phiên bán hàng của tiểu thương chợ truyền thống thành phố Đà Nẵng.
Các phiên livestream diễn ra trong 2 ngày 1/8 và 2/8 với sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung như: Ngọc BamBoo, Đà Nẵng Thứ Thiệt, Gia đình Thảo Dương, Nguyên Bảo, Chim Mặn Mòi, Khánh Đà Nẵng.
Sau 16 giờ livestream đã có 815 đơn hàng giao dịch thành công, và đã tiếp cận được hơn 18 triệu lượt người xem.Các sản phẩm bán chạy trong các phiên livestream tiêu biểu như: Vòng tay trầm hương, trà cà gai leo túi lọc, trà lá ổi, bánh ít lá gai, nem chua Thanh Hoá. Các nhà bán hàng tiêu biểu: Phú Trọc Trầm Hương, Diệu Liệu Thiên Nhiên Pù Mát, Ngân Mộc Trà, Bánh Ít Lá Gai Hoàng Đông, Nem Chua Thiên Ân.
“Khi so sánh với so sánh với quy mô của các chương trình hội chợ truyền thống, thì việc xúc tiến thương mại trên thương mại điện tử nói chung và TikTok Shop nói riêng có tốc độ lan toả lớn hơn, là một hình thức hiệu quả để bổ sung cho các phương án xúc tiến thương mại truyền thống”, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ.
Ngoài ra, thông tin từ Shopee, trong 3 phiên livestream của 2 Shopee Idol kéo dài 7 tiếng đã thu hút hơn 600.000 lượt xem trên Shopee Live.