Nông sản Gia Lai thắng lớn, 12 giờ livestream chốt nghìn đơn
Chỉ trong 12 giờ livestream trên TikTok Shop, 1.234 đơn hàng nông sản và đặc sản Gia Lai đã được chốt, thu về doanh số hơn 133 triệu đồng.
Với 1.234 đơn hàng nông sản và đặc sản Gia Lai đã được chốt, thu về doanh số hơn 133 triệu đồng, phiên livestream “Hàng Việt vươn mình” không chỉ tạo bệ phóng cho hơn 200 sản phẩm địa phương tiếp cận người tiêu dùng khắp cả nước, mà còn mở ra hướng đi mới cho nông nghiệp số vùng Tây Nguyên.
Livestream 12 giờ, chốt 1.234 đơn
Trong vòng 12 giờ phát sóng trực tiếp, ba nhà sáng tạo nội dung gồm Phương Oanh Daily (@phuongoanh.daily), BTV Ngọc Bamboo (@btvngocbamboo) và Anh Bộ Đoại (@vanhtran98) đã tạo nên “cơn sốt nông sản” trên nền tảng TikTok Shop, với sự tham gia của 30 nhà bán hàng và hơn 200 sản phẩm nông sản, OCOP, đặc sản tiêu biểu của tỉnh Gia Lai.
![]() |
Phiên livestream “Hàng Việt vươn mình” do Sở Công Thương Gia Lai phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và TikTok Shop đồng hành tổ chức |
Các phiên livestream thuộc chiến dịch “Hàng Việt vươn mình” đã đạt được kết quả ấn tượng với 1.234 nghìn đơn hàng, 258.570 lượt xem, 7,9 triệu lượt tương tác và tổng doanh thu chạm mốc 133 triệu đồng.
Sự kiện do Sở Công Thương Gia Lai phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và TikTok Shop đồng hành tổ chức. Đây được xem là bước đột phá trong hoạt động xúc tiến thương mại điện tử tại địa phương.
![]() |
Tại phiên livestream, 200 sản phẩm đặc trưng của tỉnh Gia Lai được bán trực tiếp đến người tiêu dùng |
Tại phiên livestream, 200 sản phẩm như cà phê đặc sản, tiêu đen, mật ong, mắc ca, chuối sấy, măng khô, tinh dầu sả, thổ cẩm… được giới thiệu và bán trực tiếp đến người tiêu dùng cả nước thông qua các phiên livestream chuyên nghiệp nhưng vẫn giữ được tinh thần gần gũi, chân thực từ chính người làm ra sản phẩm.
Bà Trần Thị Hoàng Anh, Giám đốc Hợp tác xã Mật ong Phương Di Bee chia sẻ: "Khác với những quảng cáo khô khan hay sàn thương mại điện tử đơn thuần, livestream giúp sản phẩm “có linh hồn”, bởi người bán chính là người trồng, người làm ra sản phẩm. Thông qua phiên livestream lần này, sản phẩm của chúng tôi đã được đông đảo khách hàng ủng hộ và chốt đơn".
Tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ
Điểm nổi bật của chiến dịch là hiệu ứng truyền thông và cộng đồng. Dưới mỗi phiên livestream, hàng nghìn lượt bình luận thể hiện sự quan tâm không chỉ đến sản phẩm mà còn đến vùng đất Gia Lai, nơi sản phẩm được làm ra.
![]() |
Giám đốc Sở Công Thương Gia Lai Phạm Văn Binh đồng hành cùng người dân quảng bá sản phẩm địa phương |
Nhiều người tiêu dùng bày tỏ mong muốn đến tận nơi, thăm vườn, trải nghiệm quy trình sản xuất. Đây chính là giá trị cộng thêm không thể đo đếm bằng tiền, giúp quảng bá hình ảnh địa phương, kết nối văn hóa và kích thích du lịch trải nghiệm.
Cùng với đó, không ít nhà bán hàng là người đồng bào dân tộc thiểu số, nay lần đầu tiếp cận công nghệ mới nhưng đã nhanh chóng học cách giới thiệu, giao tiếp, xử lý đơn hàng và phản hồi khách.
![]() |
Sau 12 giời livestream, 1.234 đơn hàng được chốt |
Điểm đặc biệt khiến phiên livestream có thêm lượt tiếp cận khách hàng đó là sự tham gia đồng hành của Giám đốc Sở Công Thương Gia Lai Phạm Văn Binh.
Ông Phạm Văn Binh cho biết: Kế hoạch đưa các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh lên các sàn thương mại điện tử không chỉ góp phần gia tăng sản lượng tiêu thụ mà còn thúc đẩy nâng cao tiêu chuẩn chất lượng, truy xuất nguồn gốc, minh bạch hóa thông tin sản phẩm. Đây là những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, đồng thời là cách để nông sản Gia Lai xây dựng thương hiệu bền vững trong chuỗi giá trị.
"Sở Công Thương thường xuyên làm cầu nối hỗ trợ các tiểu thương, hợp tác xã, hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin và chuyển đổi số để quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản đặc trưng của tỉnh Gia Lai đến với đông đảo người tiêu dùng trong nước. Thông qua đó, các đơn vị không chỉ nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường mà còn từng bước hòa nhập vào xu hướng thương mại hiện đại, góp phần phát triển kinh tế địa phương bền vững", ông Phạm Văn Binh nhấn mạnh.
Ông Võ Văn Khanh, Trưởng đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên, cho biết: Chương trình tập trung hỗ trợ các tiểu thương, hợp tác xã, hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin và chuyển đổi số để quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản đặc trưng của tỉnh Gia Lai đến với đông đảo người tiêu dùng trong nước. Thông qua đó, các đơn vị không chỉ nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường mà còn từng bước hòa nhập vào xu hướng thương mại hiện đại, góp phần phát triển kinh tế địa phương bền vững. |