A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hướng dẫn tiểu thương chợ truyền thống livestream bán hàng

Các chuyên gia đã chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh trên môi trường số và kiến thức livestream cho tiểu thương, hộ kinh doanh ở các chợ truyền thống tại Đà Nẵng.

Ngày 3/5, tại thành phố Đà Nẵng, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam – miền Trung Tây Nguyên phối hợp với Công ty Quản lý và Phát triển chợ Đà Nẵng cùng các trường đại học trên địa bàn tổ chức chương trình workshop “Tập huấn kinh doanh trên môi trường số và kiến thức livestream".

Hướng dẫn tiểu thương chợ truyền thống livestream bán hàng
Workshop “Tập huấn kinh doanh trên môi trường số và kiến thức livestream".

Chương trình nhằm tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về các quy định, cơ chế và chính sách bán hàng, các kỹ năng liên quan đến thương mại điện tử. Từ đó, thúc đẩy sự phát triển bền vững và gia tăng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của tiểu thương, hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất trên các chợ truyền thống tại Đà Nẵng. Đồng thời, tạo điều kiện cho các đơn vị tham gia học hỏi, giao lưu các mô hình tiên tiến trên thế giới, chuyên nghiệp hoá chuỗi cung ứng hàng hoá và hoạt động logistics trong các khu chợ truyền thống.

Phát biểu tại buổi workshop, ông Nguyễn Văn Trừ - Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và tiêu dùng của người dân. Trong đó, hình thức mua bán hàng hóa thông qua kênh livestream đã phát triển nhanh chóng, trở thành công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu và bán hàng hóa mà không phải tốn nhiều chi phí, nhân lực cho việc duy trì, vận hành... và được nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn để mua sắm trực tuyến thông qua các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử (Facebook, Shopee, Tiktok...).

Hướng dẫn tiểu thương chợ truyền thống livestream bán hàng
Ông Nguyễn Văn Trừ - Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng.

Theo ông Trừ, trong những năm gần đây, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong và ngoài thành phố đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến công thương, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam đã tích cực, phối hợp với Sở Công Thương Đà Nẵng và các cơ quan, đơn vị tổ chức chương trình, đào tạo, tiếp cận hỗ trợ doanh nghiệp, tiểu thương tiếp cận, khai thác và sử dụng hiệu quả các giải pháp thương mại điện tử, ứng dụng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

"Hi vọng chương trình này sẽ giúp các doanh nghiệp, các bạn sinh viên cập nhật các kiến thức, kỹ năng về các giải pháp bán hàng trực tuyến thông qua kênh thương mại điện tử. Đồng thời, hỗ trợ các tiểu thương tại các chợ truyền thống được tiếp cận các giải pháp bán hàng hiện đại, đẩy mạnh quảng bá, thu hút ngày càng đông khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm tại các chợ truyền thống, thay đổi, thích nghi phương thức bán hàng mới... góp phần chuyển đổi thành mô hình chợ thông minh", ông Trừ nói.

Hướng dẫn tiểu thương chợ truyền thống livestream bán hàng
Đông đảo tiểu thương, sinh viên tham dự buổi workshop.

Tại chương trình, đại diện các đơn vị, chuyên gia đã giới thiệu mô hình ứng dụng thương mại điện tử tại các chợ truyền thống trên thế giới, từ đó nêu ra những thực trạng và đề xuất giải pháp cung ứng hàng hóa là logistics trong các khu chợ truyền thống tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Ngoài ra, các đại biểu cũng chia sẻ kiến thức, kỹ năng livestream, kinh nghiệm đề xuất cho seller livestream hiệu quả, các công việc cần làm phục vụ livestream...

Dự kiến, tháng 6/2024 tới đây, các đơn vị sẽ phối hợp tổ chức lễ phát động và thực hiện trình diễn livstream (tiếp nhận đơn hàng, đóng gói tại chỗ và giao hàng); tổ chức quầy giải pháp dịch vụ logistics, trong đó có phân khu đóng gói và khu chờ phát hàng tại chợ Cồn, thành phố Đà Nẵng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết