A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Báo Kinh tế & Đô thị ra mắt tòa soạn hội tụ và hệ sinh thái số

Sáng 17-10, tại Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị ra mắt tòa soạn hội tụ và hệ sinh thái số. Đây không chỉ là bước đột phá về mặt công nghệ, mà còn đánh dấu sự đổi mới mang tính chiến lược trong việc nâng cao chất lượng nội dung, sự trải nghiệm của độc giả và tăng nguồn thu cho báo.

PGS, TS Nguyễn Thành Lợi, Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị giới thiệu về tòa soạn hội tụ.

Phát biểu tại lễ ra mắt, PGS, TS Nguyễn Thành Lợi, Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị nhấn mạnh, tòa soạn hội tụ và hệ sinh thái số Báo Kinh tế & Đô thị không chỉ đơn thuần là sự kết hợp nhiều kênh xuất bản và phân phối thông tin, mà là một hệ sinh thái thông minh và linh hoạt, giúp báo đạt được hiệu quả cao nhất về kinh tế báo chí trong thời đại công nghệ số.

Các đại biểu bấm nút kích hoạt Tòa soạn hội tụ và hệ sinh thái số Báo Kinh tế & Đô thị.

Về bản chất, một nền tảng tòa soạn hội tụ sẽ là nơi “hội tụ” tất cả các công cụ, các nền tảng, dữ liệu, quy trình nghiệp vụ, quản lý tổ chức của một cơ quan báo chí. Từ đó, tối ưu hóa quy trình sản xuất nội dung, nâng cao hiệu quả hoạt động tổ chức, tiết kiệm tối đa chi phí, nhân lực, có thể khái quát trên 4 phương diện chính: Về quản lý nội dung (CMS); Về quy trình nghiệp vụ; Tích hợp trí tuệ nhân tạo; Tích hợp dàn trang báo in chuyên nghiệp.

Theo đó, mô hình tòa soạn hội tụ sẽ giúp cho báo tối ưu hóa quy trình sản xuất, biên tập và phân phối nội dung để phù hợp với thói quen tiếp nhận thông tin của công chúng trong thời đại số, khai thác tối đa các nguồn lực hiện có, từ đó tạo ra những sản phẩm báo chí đa phương tiện chất lượng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của bạn đọc trong kỷ nguyên số.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu tại sự kiện.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải khẳng định, hệ sinh thái số mở ra cơ hội hợp tác, liên kết với các tổ chức trong và ngoài nước, mở ra những mô hình kinh doanh mới và sáng tạo hơn trong ngành công nghiệp truyền thông; thúc đẩy việc phát triển báo chí số và kinh tế báo chí một cách bền vững theo tinh thần của Nghị quyết số 09 của Thành ủy Hà nội về phát triển công nghiệp văn hóa và Nghị quyết số 18 của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến 2025, định hướng tới năm 2030.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Đang chờ cập nhật