A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Phước tổ chức lễ viếng, truy điệu, an táng 44 hài cốt liệt sĩ

Sáng 27-7, Tỉnh ủy, UBND, HĐND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức lễ truy điệu, an táng 44 hài cốt liệt sĩ - những người đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả và dâng hương tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Phước nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2022).

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước và các đại biểu thực hiện nghi thức viếng, dâng hương, dâng hoa trước anh linh các liệt sĩ. 

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính và biết ơn vô hạn đối với anh linh các liệt sĩ, các đại biểu đã đặt vòng hoa viếng, ôn lại những giá trị cao đẹp, hy sinh to lớn của các liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do dân tộc.

Ban tổ chức thực hiện các nghi thức truy điệu, an táng 44 hài cốt liệt sĩ vừa tìm kiếm được trong mùa khô 2021-2022. Các hài cốt liệt sĩ được tập kết, truy điệu lần này là kết quả tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ do Đội K72 (Bộ CHQS tỉnh Bình Phước) triển khai trong suốt 5 tháng ở địa bàn tỉnh Bình Phước (tìm kiếm, quy tập được một trường hợp) và ở nước bạn Campuchia (tìm kiếm, quy tập 43 trường hợp).

Quang cảnh lễ viếng, truy điệu và an táng hài cốt các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Phước. 

Trong 20 năm qua, Bình Phước đã tổ chức tìm kiếm, quy tập được 2.885 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh vì nghĩa vụ quốc tế cao cả tại Campuchia và 140 hài cốt liệt sĩ ở các địa phương đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Phước.

Các hài cốt liệt sĩ vừa được tìm kiếm, quy tập trong mùa khô 2021-2022 được tổ chức truy điệu, an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Phước sáng 27-7. 

Thay mặt Tỉnh ủy, UBND, HĐND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước, đồng chí Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã bày tỏ kết quả tìm kiếm, quy tập các hài cốt liệt sĩ lần này có ý nghĩa vô cùng to lớn, thể hiện trách nhiệm tri ân, nghĩa tình sâu nặng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và LLVT tỉnh Bình Phước đối với các thế hệ cha anh đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Các anh từ nay sẽ yên nghỉ cùng 4.558 liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh trong tình thương yêu vô hạn, sự chăm sóc tận tình của đồng bào, đồng chí, người thân và gia đình. Trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ nỗ lực tìm kiếm, quy tập nhiều hơn nữa các hài cốt liệt sĩ ở trong và ngoài nước hiện còn nằm ở các địa bàn rừng thiêng nước độc chưa được tìm thấy; các cấp, ngành địa phương sẽ tiếp tục thực hiện tốt phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, chính sách hậu phương quân đội...

Tin, ảnh: LÊ KIÊN


Tags: qdnd
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết