A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng

Ngày 15-7, tại thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, đoàn công tác Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn đã đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà tình nghĩa cho gia đình bà Triệu Thị Nhi, là vợ liệt sĩ Triệu Toàn Tăng.

Liệt sĩ Trung úy Triệu Toàn Tăng, nguyên là Trung đội trưởng, Trung đoàn 12, còn gọi là Đoàn Thanh Xuyên, Công an nhân dân vũ trang, đã chiến đấu và hy sinh anh dũng trong chiến tranh biên giới ngày 17-2-1979. Hiện thân nhân của liệt sĩ là bà Triệu Thị Nhi, giáo viên đã nghỉ hưu, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, hay ốm đau. Thực hiện chủ trương của Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng về việc triển khai hỗ trợ cho các gia đình chính sách trong lực lượng, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn đã quyết định hỗ trợ cho gia đình bà Triệu Thị Nhi với số tiền 80 triệu đồng để sửa chữa nhà tình nghĩa, số tiền được trích từ nguồn kinh phí Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa".

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn trao 80 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình bà Triệu Thị Nhi là vợ liệt sĩ Triệu Toàn Tăng.
Quân y Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn khám, cấp thuốc miễn phí cho các hộ chính sách trên địa bàn xã Bính Xá, huyện Đình Lập.
Đồn Biên phòng Chi Lăng trao quà tặng các hộ chính sách trên địa bàn.

Cũng nhân dịp 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (22-7-1947 / 22-7-2022), Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức thăm, tặng quà; khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn. Các đồn biên phòng phối hợp với địa phương tổ chức tu sửa quét dọn nhà bia tưởng niệm phục vụ nhân dân đến dâng hương, dâng hoa; giúp nhân dân thu hoạch hoa màu trước mùa mưa bão…

Đây là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, "Ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc ta, tri ân các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã không tiếc xương máu, hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Tin, ảnh: VI TOÀN

 


Tags: qdnd
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết