A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng thăm Báo Quân đội nhân dân

Nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925/21-6-2023), sáng 19-6, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã tới thăm Báo Quân đội nhân dân.

Trong không khí thân mật, cởi mở của buổi gặp mặt, Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, cùng đoàn cán bộ chủ chốt của Bộ Thông tin và Truyền thông đã luôn quan tâm, động viên và chia sẻ với Báo Quân đội nhân dân trong các dịp kỷ niệm của báo, của đất nước.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông thăm và chúc mừng Báo Quân đội nhân dân nhân dịp Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Ảnh: Phú Sơn

Thay mặt toàn thể cán bộ, sĩ quan, công nhân viên, chiến sĩ tòa soạn, đồng chí Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân báo cáo một số kết quả nổi bật trong công tác tuyên truyền, đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tờ báo suốt một năm qua. Trong đó, tờ báo luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, quân đội. Trên cơ sở định hướng tuyên truyền của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo Quân đội nhân dân tổ chức tốt công tác tuyên truyền 2 nhiệm vụ: Chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và đoàn cán bộ Bộ Thông tin và Truyền thông thăm Báo Quân đội nhân dân. Ảnh: Phú Sơn

Với phương châm “Lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”, gắn “xây” và “chống” trong công tác tuyên truyền, Báo Quân đội nhân dân đã đẩy mạnh tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua quyết thắng, các gương điển hình tiên tiến trong xã hội và trong quân đội, góp phần cổ vũ quân dân ta thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội. 14 năm qua, Báo Quân đội nhân dân đã kiên trì, bền bỉ duy trì Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý”; cuộc thi “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” thu hút đông đảo cơ quan báo chí trong cả nước tham dự, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng ghi nhận, đánh giá cao…

Với những nỗ lực đổi mới chất lượng tờ báo, năm qua, Báo QĐND đã đoạt gần 20 giải thưởng báo chí uy tín của đất nước và các bộ, ngành; trong đó có 1 giải A Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng); 1 giải B, 3 giải C Giải Báo chí Quốc gia; 2 giải C Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND (Giải Diên Hồng) lần thứ nhất.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông thăm Báo Quân đội nhân dân. 

Với tâm thế của một người anh khi đến thăm báo, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng lắng nghe những tâm tư, đề xuất của Báo Quân đội nhân dân. Từ đó có những chia sẻ, gợi ý cùng Báo Quân đội nhân vượt qua những khó khăn về tổ chức biên chế còn hạn hẹp; cơ sở hạ tầng, nhất là về nhân lực và vật lực công nghệ thông tin chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới; đẩy nhanh quy trình thực hiện đề án đa phương tiện; tăng lượng bạn đọc truy cập vào trang báo Quân đội nhân dân điện tử.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, trong giai đoạn hiện nay, nếu không thực hiện nhanh và tốt những công việc này thì rất khó để bứt phá. Đặc biệt, với vị trí của tờ báo được Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng xác định là một trong 6 cơ quan báo chí, truyền thông chủ lực, đa phương tiện, định hướng dư luận, cơ quan cần chuẩn bị tốt cho chiến lược này.

Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân phát biểu tại buổi gặp. Ảnh: Phú Sơn

Khẳng định vai trò, tầm quan trọng và những kết quả đạt được của Báo Quân đội nhân dân thời gian qua đã có nhiều đóng góp to lớn cho nền báo chí nước nhà nói chung và báo chí quân đội nói riêng, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng tầm ảnh hưởng của tờ báo cần được mở rộng bằng nâng việc nâng cao số lượng và chất lượng bạn đọc truy cập vào tờ báo. Đứng giữa 2 nhiệm vụ chính trị-quốc phòng và đáp ứng nhu cầu thông tin độc giả, Báo Quân đội nhân dân một mặt cần thay đổi cách thức thể hiện trên nền tảng báo điện tử, một mặt tăng sự hỗ trợ của công nghệ, mở rộng thông tin trên các nền tảng mạng xã hội, tăng sự tương tác với đại đa số công chúng.  

“Với công nghệ hiện nay, chúng ta có thể xác định từng địa chỉ truy cập để biết ai đang đọc và chất lượng độc giả truy cập ra sao. Có lẽ, cần nghiên cứu đưa ra khái niệm “chất lượng view” để đánh giá chất lượng của từng tờ báo. Thực tế nếu có những bạn đọc “chất lượng” thì sự lan tỏa, tầm ảnh hưởng của thông tin sẽ lớn gấp nhiều lần, thậm chí hàng trăm lượng view khác”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao đổi cùng lãnh đạo, cán bộ Báo Quân đội nhân dân. Ảnh: Phú Sơn

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng thăm Báo Quân đội nhân dân. Ảnh: Phú Sơn

Tại buổi gặp, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ xem xét báo cáo, đề xuất Chính phủ ban hành cơ chế, chính sách phù hợp để 6 cơ quan báo chí chủ lực, trong đó có Báo Quân đội nhân dân. Cụ thể là chính sách đầu tư nguồn lực, trang thiết bị và công nghệ làm báo hiện đại; cơ chế cung cấp thông tin nhanh nhạy, kịp thời, nhất là thông tin liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo ở tầm vĩ mô; cơ chế phóng viên chuyên trách cán bộ chủ chốt gồm: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng sẽ phối hợp, đề nghị các bộ, ngành Trung ương có giải pháp hỗ trợ thiết thực, ưu tiên cơ chế đặt hàng truyền thông chính sách phù hợp, tương xứng với vị thế, sức mạnh, uy tín chính trị của Báo Quân đội nhân dân.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết