A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Brazil tổ chức quốc tang 3 ngày tưởng nhớ Pele

Chính phủ Brazil thông báo quốc tang 3 ngày sau khi “Vua bóng đá” Pele qua đời.

Để tưởng nhớ công lao và đóng góp của Pele cho Brazil, Tổng thống sắp mãn nhiệm Jair Bolsonaro đã ký quyết định để quốc tang 3 ngày.

Theo đó, Chính phủ Brazil tổ chức quốc tang từ ngày 29-12 (giờ địa phương). Riêng ở bang Sao Paulo, nơi Pele khởi đầu sự nghiệp, lễ tang của Pele sẽ kéo dài trong 7 ngày. Quan tài của Pele sẽ được đưa khỏi bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo vào sáng ngày 2-1 và đặt tại sân vận động Vila Belmiro, nơi ông đã thi đấu nhiều trận hay nhất sự nghiệp đá bóng.

Pele là tượng đài bóng đá thế giới. Ảnh: Dailymail 

Lễ viếng dự kiến bắt đầu lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương) vào thứ Hai tuần tới sau khi thi hài của ông rời Sao Paulo và sẽ mở cửa cho công chúng đến 10 giờ sáng thứ Ba. Pele được an táng tại nghĩa trang Necropole Ecumenica ở Santos.

Một cuộc diễu hành cũng sẽ diễn ra trên các đường phố của thành phố Santos, quê nhà của đội bóng nơi Pele đã thi đấu phần lớn sự nghiệp của mình trước khi chuyển sang Mỹ đầu quân cho câu lạc bộ New York Cosmos. 

“Quốc tang chính thức được thực hiện trên toàn quốc, trong thời gian ba ngày, kể từ ngày công bố quyết định này, để thể hiện sự tiếc thương, đau buồn trước sự ra đi của cựu cầu thủ bóng đá Pele”, Dailymail trích dẫn nội dung thông báo của Chính phủ Brazil.

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Bolsonaro nêu rõ: “Thông qua bóng đá, Pele đã đưa Brazil đến với thế giới. Ông ấy đã biến bóng đá thành nghệ thuật và niềm vui. Cầu Chúa an ủi gia đình ông và chào đón ông vào lòng thương xót vô hạn của ngài”.

Di sản bóng đá mà Pele để lại sẽ còn mãi trong lòng người hâm mộ. Ảnh: Khaleej Times 

Về phần mình, Tổng thống đắc cử Brazil Luiz Inacio Lula da Silva mô tả mình là một trong những người Brazil có vinh dự được trải nghiệm “màn trình diễn” do Pele thực hiện. 

“Rất ít người Brazil đưa đất nước lên cao như Pele đã làm... Pele sẽ được sát cánh cùng những cầu thủ bóng đá vĩ đại như Coutinho, Didi, Garrincha, Nilton Santos, Socrates và Maradona trên thiên đường”, Tổng thống đắc cử Brazil viết trên trang Twitter cá nhân.

Theo truyền thông Brazil, bệnh viện Albert Einstein, nơi Pele từng điều trị, cho biết ông qua đời lúc 15 giờ 27 ngày 29-12 (giờ địa phương) do suy nhiều cơ quan, kết quả từ sự tiến triển của bệnh ung thư đại tràng.


Tags: Pele
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết