A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện Biên: Thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Sáng 2-8, UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với một số đơn vị tổ chức hội nghị nhằm tìm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Báo cáo tại hội nghị nhấn mạnh chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu trên toàn cầu và là giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Điện Biên. Tính đến tháng 6 vừa qua, toàn tỉnh có 1.200 doanh nghiệp.

Tới nay, vai trò của doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số tại địa phương ngày càng trở nên quan trọng trong nền kinh tế; đặc biệt, 100% các xã, phường, thị trấn, tổ dân phố, thôn bản đã thành lập Tổ chuyển đổi số cộng đồng với trên 9.000 thành viên đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng địa chỉ, hỗ trợ người dân tiếp cận các nền tảng số cơ bản.

Đại diện Công ty Cổ phần Misa trình bày tại hội nghị. 

Tại hội nghị, đại diện Công ty Cổ phần Misa, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh) và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã trình bày các báo cáo chuyên đề như: Nền tảng số để chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã; chuyển đổi số - xu hướng tất yếu của doanh nghiệp tỉnh hội nhập và phát triển; triển khai App Smart Dien Bien (video clip, hướng dẫn cài đặt, sử dụng app); công bố kết quả Chỉ số chuyển đổi số năm 2022 của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đại diện cơ quan, đơn vị ký biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Qua đó, các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan đã cam kết hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Điện Biên tiếp cận các dịch vụ, giải pháp, sử dụng các nền tảng số, từng bước thực hiện chuyển đổi số góp phần giúp doanh nghiệp giảm chi phí, tối đa hóa hiệu suất làm việc, thích ứng linh hoạt, tăng tính minh bạch và hiệu quả, nâng cao giá trị sản phẩm, tính cạnh tranh, làm tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết