A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn cán bộ sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Lào thăm và giao lưu tại Học viện Quân y

Sáng 18-10, tại Hà Nội, Đoàn cán bộ sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân (QĐND) Lào do Đại tá Sutchay MahaVong, Trưởng phòng Thanh niên QĐND Lào làm trưởng đoàn đã đến thăm và giao lưu, trao đổi tại Học viện Quân y.

Đón tiếp và làm việc với Đoàn có Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó chính ủy Học viện Quân y; đại biểu Cục Bảo vệ an ninh Quân đội, Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng, đại biểu Ban Thanh niên Quân đội...

 Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam phát biểu tại buổi gặp mặt.
 Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam trao quà kỷ niệm tặng các sĩ quan trẻ QĐND Lào.

Tại buổi gặp mặt, đoàn cán bộ sĩ quan trẻ QĐND Lào và các đại biểu đã tham quan, tìm hiểu Nhà truyền thống số, xem phim truyền thống; nghe giới thiệu về những thành tựu tiêu biểu trong công tác giáo dục đào tạo, điều trị và nghiên cứu khoa học của Học viện Quân y.

Phát biểu tại buổi gặp mặt giao lưu, Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam nhấn mạnh: Trong suốt chặng đường lịch sử gần 75 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, sinh viên, chiến sĩ của Học viện Quân y luôn tuyệt đối trung thành, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng. Từ Trường Quân y sĩ Việt Nam năm xưa, ngày nay Học viện Quân y đã trở thành trung tâm đào tạo, điều trị và nghiên cứu khoa học có uy tín hàng đầu trong và ngoài Quân đội. Với những thành tích đã đạt được, Học viện Quân y đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng 3 lần danh hiệu đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Có được thành tích vẻ vang trên là nhờ công lao to lớn và sự đóng góp tích cực, bền bỉ của các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, chiến sĩ Học viện trong suốt chặng đường gần 75 năm qua trong đó có vai trò to lớn của đội ngũ sĩ quan trẻ.  

 Quang cảnh gặp mặt tại Học viện Quân y.

Đồng chí Phó chính ủy Học viện Quân y khẳng định: Buổi giao lưu, gặp mặt giữa sĩ quan trẻ Học viện Quân y và đoàn sĩ quan trẻ QĐND Lào là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần đoàn kết, keo sơn của hai dân tộc nói chung và của đội ngũ sĩ quan trẻ quân đội hai nước nói riêng luôn luôn ghi nhớ và khắc sâu lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Việt - Lào hai nước chúng ta, tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long”.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết