A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ tiếp thị trong doanh nghiệp

Sáng 17-10, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức Hội nghị Ứng dụng Martech trong doanh nghiệp - Thực trạng và giải pháp.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Văn Khải, Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ cho biết: Công nghệ marketing (công nghệ tiếp thị) ngày càng có vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của mọi tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Toàn cảnh hội nghị. 

Hội nghị là hoạt động thuộc Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 (Đề án 844). Ngoài các khóa đào tạo, Đề án 844 còn có nhiều hoạt động như: Chương trình gọi vốn thử nghiệm dành cho các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Martech; Techfest Việt Nam 2023 và Triển lãm online trên nền tảng Techfest 24/7…

Giải thích về khái niệm Martech, TS Vũ Việt Anh, Tổng giám đốc Học viện Thành Công, Trưởng làng MarTech (Techfest Việt Nam) cho biết: MarTech tên đầy đủ là Marketing Technology là một thuật ngữ được dùng để chỉ sự kết hợp giữa marketing và công nghệ để đạt được mục tiêu marketing cho doanh nghiệp.

MarTech là tập hợp các giải pháp, nền tảng công nghệ phục vụ doanh nghiệp trong quá trình phát triển và xây dựng các chiến lược tiếp thị quảng cáo sản phẩm, dịch vụ tích hợp hàng loạt các kênh truyền thông.

Theo TS Vũ Việt Anh, ứng dụng hiệu quả Martech sẽ giúp doanh nghiệp tạo hình ảnh thương hiệu tốt hơn, tăng lòng tin và mức độ hài lòng của khách hàng từ đó có thêm nhiều khách hàng mới và giữ chân được những khách hàng cũ lâu dài hơn.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ ký kết hợp tác với các đơn vị nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ Martech tại Việt Nam. 

Các chuyên gia cho rằng, Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển công nghệ Martech khi Việt Nam có lực lượng lao động dồi dào và cơ cấu lao động trẻ, sự thâm nhập của internet ngày càng tăng, thương mại điện tử đang bùng nổ, chuyển đổi số diễn ra rộng rãi.

Khảo sát của Facebook và Công ty Bain & Company cũng đưa ra dự báo, Việt Nam sẽ là thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất Đông Nam Á vào năm 2026, với tổng giá trị hàng hóa thương mại điện tử đạt 56 tỷ USD.

Do đó, các đơn vị, doanh nghiệp cần ứng dụng hiệu quả công nghệ Martech để nắm bắt cơ hội phát triển. Đồng thời, doanh nghiệp cần lập chiến lược khai thác tài sản trí tuệ, tiến hành các biện pháp bảo vệ tài sản trí tuệ trên môi trường mạng.

Tại hội nghị, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ đã ký kết hợp tác với các đơn vị nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ Martech tại Việt Nam.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết