A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc triển lãm và ra mắt sách ảnh “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Vang mãi bản hùng ca”

Sáng 28-7, tại TP Hồ Chí Minh, nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Nguyễn Á tổ chức khai mạc triển lãm và ra mắt sách ảnh “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Vang mãi bản hùng ca”.

“70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Vang mãi bản hùng ca” là chủ đề phát triển triển lãm ảnh lần thứ 21 và là cuốn sách ảnh thứ 20 của NSNA Nguyễn Á; gắn liền với “Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

leftcenterrightdel

 Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á chia sẻ tại lễ khai mạc Triển lãm và ra mắt sách ảnh “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Vang mãi bản hùng ca”.

Chia sẻ với phóng viên Báo Quân đội nhân dân, NSNA Nguyễn Á cho biết: "Trong cuốn sách ảnh này, tôi muốn gửi lòng biết ơn và kính trọng vô hạn đến các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập cho dân tộc, cho thế hệ của chúng tôi cũng như các con cháu sau này được sống trong hòa bình, được lao động, học tập và cống hiến để góp phần xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, vững mạnh ở hiện tại và tương lai...".

leftcenterrightdel
Nhiều bức ảnh đã để lại sự sâu lắng về ký ức một thời hào hùng trong lòng công chúng. 

Tại triển lãm, công chúng được thưởng thức gần 300 bức ảnh thời sự nghệ thuật, đưa người xem như được sống lại không khí trang nghiêm, hào hùng và đầy tự hào của những ngày tháng 5 lịch sử.

leftcenterrightdel
 Các vị khách mời cùng nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á chụp ảnh chung.

Anh Trần Lê Minh Toản (sinh năm 1992, tại Đà Nẵng) cho biết: “Nghe về Triển lãm và ra mắt sách ảnh “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Vang mãi bản hùng ca”. Tôi được biết không chỉ được ngắm nhìn các bức ảnh thật đắt mà còn được gặp những nhân chứng sống quý báu của nước ta. Trong sách ảnh lần này, tác giả Nguyễn Á đã khắc họa chân dung những nhân chứng sống hiếm hoi còn lại cho tới ngày nay của chiến dịch Điện Biên Phủ, những người cựu chiến binh đã đóng góp tuổi xuân, làm nên trang sử vẻ vang Điện Biên Phủ”.

Tin, ảnh: THÁI PHƯƠNG 

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết