A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngoại trưởng Nga đến Ấn Độ dự Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Hợp tác Thượng Hải

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã tới Goa, Ấn Độ để tham dự cuộc họp Hội đồng Ngoại trưởng Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO).

Cuối ngày, ông Lavrov dự kiến sẽ có các cuộc gặp song phương với Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar, Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương và Ngoại trưởng Pakistan Bilawal Bhutto Zardari.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: TTXVN 

Trong ngày 5-5, theo Bộ Ngoại giao Nga, Ngoại trưởng các nước thành viên SCO sẽ chuẩn bị cho cuộc gặp những người đứng đầu Hội đồng Nhà nước SCO, dự kiến tổ chức từ ngày 3 đến 4-7 tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ.

Các nhà ngoại giao hàng đầu sẽ thảo luận về nội dung của sự kiện sắp tới, xem xét dự thảo các tài liệu và quyết định liên quan, đồng thời trao đổi quan điểm về chương trình nghị sự quốc tế và khu vực.

Chủ đề chính của cuộc họp cấp bộ trưởng SCO sẽ là việc mở rộng tổ chức. Các bộ trưởng sẽ thông qua dự thảo quyết định trong cuộc họp các nhà lãnh đạo SCO về việc trao cho Iran tư cách quốc gia thành viên và thảo luận việc Belarus có khả năng đẩy nhanh việc gia nhập tổ chức này.

Bên lề cuộc họp, các bộ trưởng dự kiến sẽ ký các Bản ghi nhớ trao tư cách đối tác đối thoại của SCO cho Bahrain, Kuwait, Myanmar, Maldives và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết