A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người dân Philippines tiêu khiển với máy hát karaoke

Tại một bến xe tuk-tuk đông đúc ở thủ đô Manila của Philippines, tài xế Edgar Soriano nhét đồng xu vào một chiếc máy và hát bài hát yêu thích của mình. Ông mỉm cười khi hát bài "When i'm gone" của Albert Hammond-bài hát dường như ông đã thuộc lòng-trong buổi chiều nóng nực.

Máy hát karaoke này là một trong 6 máy được đặt ở bến xe tuk-tuk, nhưng tài xế 53 tuổi trên và hành khách dường như không bận tâm bởi tiếng ồn ào của các bài hát phát ra từ loa. “Tôi luôn hát bài này, đó là bài tôi thích nhất”, tài xế tuk-tuk mặc áo phông dài tay và quần thể thao, nói.

Theo AFP, máy hát có thể được tìm thấy khắp mọi nơi ở Philippines, từ thành phố đến nông thôn, từ các quán bar nhỏ ở những ngôi làng xa xôi đến những câu lạc bộ karaoke hiện đại. Máy hát karaoke bắt đầu hoạt động từ 8 giờ đến 22 giờ hằng ngày. Chỉ với 5 peso (khoảng 2.100 đồng) cho mỗi bài hát, nhiều người dân ở quốc gia Đông Nam Á này đã tự thưởng cho mình vài phút hạnh phúc.

Một người dân Philippines hào hứng hát trước một máy hát karaoke ở Manila. Ảnh: AFP 

Theo Krina Cayabya, Giáo sư Khoa Âm nhạc của Đại học Philippines, karaoke bắt đầu phát triển ở Philippines vào khoảng thập niên 1980. Nhưng tình yêu ca hát của người dân nước này bắt nguồn từ quá khứ thuộc địa, với âm nhạc của người Tây Ban Nha và sau đó là của người Mỹ đã hòa nhập vào văn hóa địa phương. Hơn nữa, đây là một trong số ít thú vui giải trí hợp với túi tiền của nhiều người Philippines. “Tôi thực sự không phải là ca sĩ nhưng khi rảnh rỗi, chúng tôi thường đi hát ở máy hát. Hát giải phóng tôi khỏi căng thẳng và buồn chán”, Honey Servito, 24 tuổi, ở Manila nói.

Ông Alfred Condez, chủ một cửa hàng bán máy hát ở Manil chia sẻ, giá một chiếc máy hát tùy thuộc vào chất lượng linh kiện điện tử, dao động từ 19.000 peso đến 46.000 peso (từ 8,2 triệu đồng đến 19,8 triệu đồng). Theo ông Condez, khoảng thời gian bận rộn nhất của cửa hàng là từ tháng 11 đến tháng 12, khi người Philippines chuẩn bị đón lễ Giáng sinh và năm mới. Trung bình, cửa hàng của ông bán 10 máy/ngày vào dịp cuối năm. Còn với những người cho thuê máy hát, trung bình mỗi tháng họ thu được 18.000 peso (7,8 triệu đồng) từ những ca sĩ không chuyên.


Tags: Philippines
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết