A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều kiến thức bổ ích sau Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí toàn quân Khóa 12-khu vực phía Nam

Sau hơn 1 tuần tham gia lớp học, các học viên đã tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích và kinh nghiệm quý báu trong cách phát hiện đề tài, thu thập, khai thác, xử lý tài liệu để có thể tự mình hoàn thành một tác phẩm báo chí. Đó là chia sẻ của các học viên trong buổi bế giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí toàn quân Khóa 12-khu vực phía Nam, diễn ra ngày 29-8 tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Lớp bồi dưỡng do Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tổ chức từ ngày 22-8 đến 29-8. Tham dự lễ bế giảng có Đại tá Lê Ngọc Long, Phó tổng biên tập Báo QĐND; Đại tá Lê Văn Tú, Phó chính ủy Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4; Đại tá Lê Văn Hưởng, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân và 59 học viên đến từ các cơ quan, đơn vị quân đội khu vực phía Nam.

Đại tá Lê Ngọc Long, Phó tổng biên tập Báo QĐND phát biểu tại buổi bế giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí toàn quân Khóa 12 - khu vực phía Nam. 

Trong thời gian diễn ra lớp bồi dưỡng, bằng tinh thần trách nhiệm, sự tận tình truyền đạt của đội ngũ giảng viên-những nhà báo nhiều kinh nghiệm của Báo QĐND, các học viên đã bổ sung vào “sổ tay nghiệp vụ” của mình những kiến thức, lý luận chung về báo chí, đặc biệt là kinh nghiệm thực tiễn về cách khai thác tư liệu, tìm chi tiết, chụp ảnh, cách đặt tít, phòng, chống sai sót, kỹ năng biên tập để tự mình hoàn thành một tác phẩm báo chí chính xác, kịp thời, hiệu quả với từng ấn phẩm của Báo QĐND và các tờ báo khác.

Ban tổ chức trao chứng nhận hoàn thành Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí toàn quân cho các học viên. 

Các học viên đã chấp hành tốt nội quy của lớp học, quy định của đơn vị, không có hiện tượng vi phạm kỷ luật, luôn nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn để tham gia học tập, tiếp thu kiến thức do giáo viên truyền đạt, mạnh dạn trao đổi, thảo luận và hoàn thành bài tập do giáo viên giao. Cùng với thời gian lên lớp, các học viên đã được tham quan, học tập truyền thống và giáo dục trực quan tại Di tích lịch sử Nhà tù Phú Quốc và Lữ đoàn 127, Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân.

 

Đại tá Lê Ngọc Long, Phó tổng biên tập Báo QĐND chụp ảnh cùng với các học viên sau buổi bế giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí toàn quân Khóa 12-khu vực phía Nam. 

Thượng úy Dương Đình Hiếu, Chính trị viên Tàu CSB 6003, Hải đội 401, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4, học viên tham gia lớp bồi dưỡng chia sẻ: “Từ những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng được truyền đạt tại lớp bồi dưỡng, bản thân tôi đã có những trải nghiệm thực tiễn sâu sắc, đổi mới trong việc phát hiện, tiếp cận và triển khai các đề tài, từ đó tự tin hơn khi viết tin, bài để đăng tải trên Báo QĐND cũng như các phương tiện thông tin đại chúng khác. Qua các tin, bài góp phần tuyên truyền về kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, các hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tuần tra, kiểm soát, duy trì thực thi pháp luật, đấu tranh bảo vệ chủ quyền và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn của đơn vị; xây dựng và tôn vinh hình ảnh, phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Cảnh sát biển" trong thời kỳ mới".

Các học viên được tham gia thực tế tại Di tích lịch sử Nhà tù Phú Quốc.

 

Các học viên được tham gia thực tế tại Di tích lịch sử Nhà tù Phú Quốc.

Phát biểu tại buổi bế mạc, Đại tá Lê Ngọc Long, Phó tổng biên tập Báo QĐND cảm ơn Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát 4 đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để lớp hoàn thành tốt nội dung, chương trình đề ra. Đồng chí Phó tổng biên tập cũng biểu dương những nỗ lực cố gắng của ban tổ chức, đội ngũ giảng viên, học viên tham gia lớp học. 

Các học viên tham quan thực tế tại Tàu 261, Hải đội 512, Lữ đoàn 127, Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân. 

Đại tá Lê Ngọc Long bày tỏ mong muốn và tin tưởng rằng, từ những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng được truyền đạt tại lớp bồi dưỡng, các đồng chí học viên sẽ trở thành những là “cánh tay nối dài” cùng với Báo QĐND làm tốt công tác tuyên truyền về kết quả thực hiện các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và hoạt động của từng cơ quan, đơn vị; xây dựng, tôn vinh hình ảnh, phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới. Đồng thời, phổ biến, giáo dục đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cả nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tin, ảnh: THÚY AN-KHÁNH NHÂN


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết