A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động cuộc thi “Tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp khoa học của Giáo sư, Bác sĩ, Anh hùng liệt sĩ Đặng Văn Ngữ”

Sáng 12-4, tại Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương, Bộ Y tế đã tổ chức phát động cuộc thi “Tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp khoa học của Giáo sư, Bác sĩ, Anh hùng, Liệt sĩ Đặng Văn Ngữ”. Dự và phát biểu tại buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương.

Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng cho viên chức, cán bộ các Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng và là dịp để thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự tri ân đối với Giáo sư, Bác sĩ, Anh hùng liệt sĩ Đặng Văn Ngữ - nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực ký sinh trùng ở Việt Nam, là Viện trưởng đầu tiên của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương.  

Cùng với đó, cuộc thi cũng góp phần khơi dậy niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, học sinh, sinh viên; nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong hoạt động nghiên cứu khoa học, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, để từ đó tiếp tục đẩy mạnh các phong trào học tập, nghiên cứu trong sinh viên và cán bộ ngành y.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương phát biểu tại lễ phát động. 

Theo thông tin từ ban tổ chức, đối tượng dự thi là cán bộ, viên chức, người lao động đã và đang công tác tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) các tỉnh, thành phố; Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương và các phân viện địa phương; cán bộ, sinh viên tại các Trường Đại học Y Dược trên cả nước.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương chỉ đạo, để cuộc thi thành công tốt đẹp, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương và các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông để tích cực thực hiện tuyên truyền về cuộc đời và sự nghiệp khoa học của Giáo sư, Bác sĩ, Anh hùng liệt sĩ Đặng Văn Ngữ. Các Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng, các Trường Đại học Y Dược, Trung tâm CDC các tỉnh, thành phố… xây dựng kế hoạch triển khai cuộc thi phù hợp với đơn vị, đảm bảo số người tham gia đông đảo, bài dự thi có chất lượng cao. Ban tổ chức, Ban Giám khảo, Ban Cố vấn cuộc thi làm việc chu đáo, khoa học, công tâm chọn những bài dự thi có chất lượng cao để vinh danh, khen thưởng xứng đáng cho các tác giả.

Các tập thể, cá nhân dự thi cần thực hiện tác phẩm viết và các hình thức đa phương tiện khác trả lời câu hỏi của Ban tổ chức; thể hiện sự hiểu biết về cuộc đời và sự nghiệp khoa học, những cống hiến to lớn của Giáo sư Đặng Văn Ngữ đối với sự nghiệp sốt rét, ký sinh trùng nói riêng, đối với y tế dự phòng nói chung và đối với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Ban tổ chức cũng khuyến khích cá nhân, tập thể trao tặng hiện vật, kỷ vật gửi dự thi để phục vụ trưng bày, lưu giữ, tuyên truyền giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp khoa học của Giáo sư, Bác sĩ, Anh hùng liệt sĩ Đặng Văn Ngữ.

Nghệ sĩ Nhân dân Đặng Nhật Minh chia sẻ tại lễ phát động. 

Tác phẩm dự thi trình bày bằng Tiếng Việt; viết tay hoặc đánh máy trên khổ A4, font chữ Time New Roman, cỡ chữ 14, giãn dòng 1,5 lines. Không hạn chế về sử dụng hình ảnh minh họa thêm cho bài thi.

Thời gian cuộc thi được tính từ ngày 14-2 tới ngày 31-7-2023. Các bài dự thi gửi tới địa chỉ: Phòng Tổ chức cán bộ, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương tại số 34 Trung Văn, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Ban tổ chức cho biết, sau khi đánh giá, cuộc thi sẽ tổ chức lễ tổng kết và trao giải, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các tác phẩm chất lượng cao.

Các đại biểu dự lễ phát động. 

Chia sẻ tại buổi lễ, Nghệ sĩ Nhân dân Đặng Nhật Minh, con trai Giáo sư, Bác sĩ, Anh hùng liệt sĩ Đặng Văn Ngữ cho biết, cuộc thi hoạt động thiết thực, bổ ích dành để để giáo dục lịch sử, giáo dục truyền thống về lĩnh vực phòng chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng y học nói riêng và cho toàn ngành y tế dự phòng Việt Nam nói chung. Cuộc thi cũng giúp người dân hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp và tìm kiếm, sưu tầm thêm nhiều kỷ vật trong con đường hoạt động cách mạng và hoạt động khoa học của Giáo sư, Bác sĩ, Anh hùng liệt sĩ Đặng Văn Ngữ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết