A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ra mắt Thư viện số Doanh nhân Việt Nam

Sáng 10-10, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và sách, giới thiệu Thư viện số Doanh nhân Việt Nam.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10-10) và 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10-2004 / 13-10-2023).

Tuần lễ Doanh nhân và sách năm 2023 có chủ đề “Hãy tin vào chính mình”, hướng đến mục tiêu khuyến đọc và khuyến viết trong lực lượng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân. Nét mới trong chuỗi hoạt động của tuần lễ năm nay là hạng mục bình chọn “5 quyển sách doanh nhân Việt được yêu thích năm 2023” và “10 quyển sách kinh doanh đáng đọc 2023”. Trong đó, một số tác giả tiêu biểu như: Anh hùng Lao động, cựu chiến binh, doanh nhân Lê Văn Kiểm (tác phẩm “Tỏa sáng phẩm chất Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam”); Đại tá, Anh hùng Lao động Nguyễn Đăng Giáp, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty 36, Bộ Quốc phòng (tác phẩm “Như tôi đã sống”)...

 Ban tổ chức giới thiệu về Thư viện số Doanh nhân Việt Nam.

Trong khuôn khổ tuần lễ, ngoài hoạt động trưng bày “5 quyển sách doanh nhân Việt được yêu thích năm 2023” và “10 quyển sách kinh doanh đáng đọc năm 2023”, top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp..., ban tổ chức còn giới thiệu Thư viện số Doanh nhân Việt Nam tại địa chỉ: https://thuviendoanhnhan.vn. Đây là công trình trên nền tảng internet, tập hợp, lưu trữ và khai thác các thông tin, dữ liệu về doanh nhân Việt Nam.

Thông qua thư viện số này, góp phần tôn vinh và lưu truyền những doanh nhân tiêu biểu, lưu trữ và gia tăng giá trị khối tài sản là tri thức, kinh nghiệm của các doanh nhân Việt Nam phục vụ nhu cầu tham khảo, nghiên cứu, học tập của cộng đồng. Qua đó, cung cấp dữ liệu tin cậy về các doanh nhân Việt Nam phục vụ kết nối giao thương và nâng cao uy tín của cộng đồng doanh nhân Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

 Giao diện chính của Thư viện số Doanh nhân Việt Nam.

Bạn đọc tham khảo sách về doanh nhân tại đường sách TP Hồ Chí Minh. 

Ông Trần Hoàng, Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết: Với chủ đề “Hãy tin vào chính mình”, ban tổ chức mong muốn đội ngũ doanh nhân luôn vượt qua mọi khó khăn và áp lực công việc để tham gia viết sách, chia sẻ tri thức, bài học kinh nghiệm đến cộng đồng. Bên cạnh đó, ban tổ chức hy vọng các doanh nhân sẽ là những đại sứ lan tỏa niềm đam mê đọc sách với giới trẻ thông qua các bài học về cuộc sống, sự thành công, tinh thần cống hiến đối với sự phát triển của đất nước.

Tuần lễ Doanh nhân và sách sẽ diễn ra đến ngày 16-10 tại đường sách TP Hồ Chí Minh.


Tags: Doanh nhân
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết