A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sớm khắc phục tình trạng khan hiếm xăng dầu tại TP Hồ Chí Minh

Từ chiều tối ngày 9 đến sáng 10-10, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã xảy ra tình trạng khan hiếm xăng dầu khi nhiều trạm xăng thông báo “hết xăng”, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, việc đi lại của người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 10-10, vào giờ cao điểm đi làm đầu tuần nhưng nhiều người dân địa bàn quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh phải đi tìm trạm xăng dầu còn xăng để đổ do tối ngày 9-10 chưa thể đổ xăng. Tuy nhiên, một số cửa hàng, trạm xăng dầu lớn trên các tuyến đường Quang Trung, Nguyễn Oanh, Phan Văn Trị… đã thông báo hết xăng, tạm ngưng phục vụ. Một số trạm xăng vẫn hoạt động nhưng chỉ bán số lượng ít với 30.000-50.000 đồng/lượt khách.

Theo Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh, đến tối 9-10, đã có 54 cửa hàng tạm hết xăng dầu. Các trạm xăng dầu này nằm rải rác ở một số quận, huyện, TP Thủ Đức do chưa nhập được hàng, hoặc đang làm thủ tục nhập hàng… Cục Quản lý thị trường Thành phố đã yêu cầu các Đội Quản lý thị trường tăng cường công tác giám sát, nắm tình hình hoạt động của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, kịp thời xử lý theo đúng quy định nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm ngưng, nghỉ kinh doanh không lý do hoặc cố tình găm hàng.

Cửa hàng xăng dầu Phương Nam, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh chỉ bán xăng với 30.000-50.000 đồng/lượt khách vào sáng 10-10.

Đại diện Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cũng thông tin rằng, nguồn cung xăng dầu đang có tình trạng thiếu hụt cục bộ do việc nhập khẩu của một số đơn vị bị gián đoạn, việc vận chuyển vừa qua cũng bị ảnh hưởng do tình hình bão lụt ở miền Trung. Sở Công Thương Thành phố đã đề nghị các đơn vị có chuỗi cung ứng lớn tăng cường nhập hàng để cung ứng xăng dầu cho doanh nghiệp bán lẻ. Đồng thời, đã có kiến nghị và được Ủy ban nhân dân Thành phố chấp thuận, cho phép phối hợp Cảnh sát giao thông và Sở Giao thông vận tải tạo điều kiện phân luồng cho các xe bồn chở xăng dầu có thể thuận lợi tiếp cận các cửa hàng, cấp xăng dầu trong giờ cao điểm.

Với đô thị đặc biệt như TP Hồ Chí Minh, nhu cầu xăng dầu phục vụ cho việc đi lại, sản xuất kinh doanh của cá nhân, tổ chức là rất lớn. Qua nắm bắt ý kiến của người dân, tất cả đều mong muốn cơ quan chức năng sớm có giải pháp khắc phục tình trạng này, tránh tạo tâm lý hoang mang cho người dân.


Tags: xăng dầu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết