A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Nguyên có thêm câu lạc bộ yêu thích sách về phật pháp

Chiều 13-8, tại TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã diễn ra lễ ra mắt câu lạc bộ yêu mến sách viết về Phật pháp của tác giả Lý Tứ.

Tác giả Lý Tứ, sinh năm 1954, là cán bộ công tác tại Đại học An Giang đã về hưu. Sau hơn 30 năm nghiên cứu về Phật đạo, ông cho ra đời 10 tác phẩm mang đậm tính giáo dục, giúp con người thay đổi nhận thức về cuộc sống theo hướng tích cực.

Một số tác phẩm của tác giả có thể kể đến như: Chuyện chi đây, Chuyện trên mây, Vô đối môn, Phật giáo và Thiền, Tâm pháp… đã được in hàng nghìn bản, được bạn đọc đón nhận. Các tác phẩm có lối dẫn dắt mang tính đời thực, không nặng hàn lâm, giúp người đọc dễ dàng tiếp cận và hiểu về Phật pháp hơn. Thậm chí, qua những tác phẩm của Lý Tứ, người đọc sẽ yêu thích, ham đọc sách hơn.

Nhiều độc giả yêu mến sách của tác giả Lý Tứ từ khắp mọi miền đất nước đến dự buổi lễ. 

Chị Phạm Thanh Phương Anh, 34 tuổi, công tác trong ngành giáo dục tại Hà Nội cho hay những độc giả yêu thích sách của tác giả Lý Tứ đã cùng nhau lập nên những câu lạc bộ đọc sách ở khắp mọi miền đất nước và ở nước ngoài.

Mục tiêu của những nhóm, câu lạc bộ đọc sách nhằm tạo ra môi trường giao lưu, học hỏi cùng nhau tìm hiểu những nét đẹp, bổ ích của Phật pháp nói chung và sách của tác giả Lý Tứ nói riêng để ứng dụng vào cuộc sống hằng ngày. Những cuốn sách như “Chuyện chi đây”, “Chuyện trên mây” được viết dưới dạng những câu chuyện ngắn, lối viết dí dỏm nhưng vẫn sâu sắc phù hợp với những người trẻ. Hay đối với cuốn Vô đối môn, tác giả viết dưới dạng hỏi đáp nhằm phục vụ cho những người bắt đầu tìm hiểu Phật pháp, các câu hỏi đáp trong đó nâng dần từ thấp lên cao, từ dễ đến khó, từ cạn đến sâu…

Tác giả Lý Tứ (thứ 3 từ phải sang) giải đáp nội dung sách cho độc giả.

Anh Trần Văn Minh, hiện công tác trong ngành luật tại Hà Nội chia sẻ: “Tôn chỉ hoạt động của các câu lạc bộ trên cơ sở tự nguyện, đoàn kết, cư xử chuẩn mực, văn hóa theo quy định của pháp luật Việt Nam. Đọc những tác phẩm của tác giả diễn giải về những lời Đức Phật dạy tôi thấy rất dễ hiểu. Vận dụng những điều này vào cuộc sống có thể giúp cho mọi người thay đổi nhận thức, từ đó thay đổi hành vi để cuộc sống luôn an vui, hạnh phúc. Cuộc sống không còn chấp nhất và luôn mở lòng yêu thương, luôn khởi tâm “từ, bi, hỷ, xả” trong gia đình và với cộng đồng”.

Tin, ảnh: LÊ HIẾU


Tags: Phật pháp
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết