A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thu phí không dừng tại sân bay hoạt động ổn định, thông thoáng

Ngày 26-3, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, sau hơn 1 tháng đưa vào thí điểm, hệ thống thu phí không dừng (ETC) tại Nội Bài hoạt động ổn định, bảo đảm thông thoáng, tạo thuận lợi cho hành khách.

Theo đó, từ ngày 6-2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đưa vào thí điểm hệ thống thu phí không dừng tại làn ra số 2, Nhà ga hành khách T1. Qua theo dõi, hệ thống hoạt động ổn định, tỷ lệ các phương tiện thanh toán thành công tại làn ETC chiếm phần lớn, bảo đảm phương tiện lưu thông, thoát ly nhanh, thông thoáng.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, mặc dù lưu lượng phương tiện tăng cao nhưng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ghi nhận không có ùn ứ cục bộ tại các làn giao thông tiếp cận nhà ga, phục vụ tốt 3.500 lượt chuyến bay và 550.000 lượt khách qua cảng.

Phương tiện thông thoáng tại các làn thu phí của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ảnh: NIA 

Qua thống kê sau hơn 1 tháng khai thác thử nghiệm, số lượng phương tiện đi qua làn thu phí không dừng cao gấp 1,8 lần so với số lượng phương tiện đi qua làn khai thác truyền thống, góp phần giảm đáng kể tình trạng tình trạng ùn ứ cục bộ tại lối ra hướng từ cầu cạn xuống.

Tỷ lệ khách thanh toán thành công bằng thẻ ETC tại làn thử nghiệm thu phí không dừng đạt khoảng 90%. Hành khách được trải nghiệm tiện ích thanh toán mới nhanh chóng, thuận tiện. Căn cứ kết quả thử nghiệm, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ báo cáo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để xem xét điều chỉnh, mở rộng quy mô thử nghiệm trong thời gian tới.

 Làn thu phí không dừng được thí điểm tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ảnh: NIA

Bên cạnh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã thực hiện thí điểm ETC, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đang triển khai thu phí không dừng tại 3 sân bay gồm: Cát Bi, Phú Bài và Đà Nẵng với việc thi công lắp đặt thiết bị.

Chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay mà không cần dán thêm thẻ hay phát sinh thêm thủ tục, bởi các hệ thống này được tích hợp đồng bộ.

Tại các công trình đang thi công và chuẩn bị triển khai như Nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và mở rộng Nhà ga T2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng sẽ đầu tư trạm thu phí không dừng, tăng thêm tiện ích cho người tham gia giao thông.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết