A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến kiểm tra công tác chuẩn bị lên đường của Đội Công binh số 2

Sáng 27-7, tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành, Trưởng ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị lên đường của Đội Công binh số 2.

Đội sẽ lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ An ninh Lâm thời Liên hợp quốc (LHQ) ở khu vực Abyei (UNISFA) vào đầu tháng 8 tới.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến nghe báo cáo tình hình chuẩn bị lên đường của Đội Công binh số 2. 

Đội Công binh số 2 có 184 đồng chí (trong đó có 19 là nữ), được điều động từ nhiều quân khu, binh chủng, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam và các đơn vị trong toàn quân. Đội được huấn luyện chuyên ngành như Luật Nhân đạo quốc tế, phòng chống bạo lực tình dục, nhận biết vật liệu nổ, trao đổi chuyên môn công binh, ngoại ngữ, y tế, hậu cần kỹ thuật... đáp ứng yêu cầu của Phái bộ cũng như các yêu cầu của LHQ.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến động viên nhân viên quân y Bệnh viện dã chiến cấp 1 của Đội Công binh số 2. 
Thiếu tá QNCN Hoàng Thị Thùy, thành viên Bệnh viện dã chiến cấp 1 của Đội Công binh số 2 trình bày quy cách đóng gói quân tư trang. 

Đến thời điểm này, toàn bộ cán bộ, nhân viên của Đội Công binh số 2 đã an tâm tuyệt đối về mặt tư tưởng, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ. Trung tá Phạm Văn Hảo, Phó đội trưởng Đội Công binh số 2 cho biết, toàn đội đã được huấn luyện bài bản, được trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết về chuyên môn công binh và các kỹ năng sinh tồn khác, hội tụ đầy đủ các yếu tố để sẵn sàng triển khai thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao ở cấp độ cao nhất.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến kiểm tra công tác chuẩn bị của thành viên Đội Công binh số 2. 

Trong đợt triển khai lần này, theo quy định của LHQ, mỗi thành viên Đội Công binh số 2 sẽ mang theo hành lý cá nhân với trọng lượng 100kg/người, gồm quân tư trang, vật dụng sinh hoạt cá nhân, cùng một số vật tư thiết yếu mà chủ yếu là vật tư phụ tùng thay thế để bảo đảm năng lực thực hiện nhiệm vụ của Đội Công binh số 2 tại địa bàn. Ngoài ra, các thành viên Đội Công binh số 2 cũng sẽ mang theo một số vật phẩm mang biểu tượng của đất nước, của quân đội để làm quà tặng trong những dịp giao lưu với bạn bè quốc tế.  

Trung tá Phạm Văn Hảo, Phó đội trưởng Đội Công binh số 2 cho biết toàn đội đã sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ. 
Cán bộ, nhân viên Đội Công binh số 2 nghe hướng dẫn quy cách đóng gói hành lý. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan